16:52 EDT Thứ tư, 01/05/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 36


Hôm nayHôm nay : 2934

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23015297

Trang nhất » Tin tức » Các Ban Ngành Sinh Hoạt

Vài Nét Sinh Hoạt Của Ban Thiếu Niên

Thứ sáu - 09/03/2012 03:57
Vài Nét Sinh Hoạt Của Ban Thiếu Niên

Vài Nét Sinh Hoạt Của Ban Thiếu Niên

Cuộc đời của một con người trải qua nhiều giai đoạn. Nhưng giai đoạn đẹp nhất và quan trọng nhất hẳn là thời niên thiếu.
     





VÀI NÉT SINH HOẠT BAN THIẾU NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC
 
      Cuộc đời của một con người trải qua nhiều giai đoạn. Nhưng giai đoạn đẹp nhất và quan trọng nhất hẳn là thời niên thiếu. Thời niên thiếu đẹp vì đó là lứa tuổi đầy mơ mộng và thi vị, nhìn cuộc sống qua lăng kính màu hồng. Chẳng những thế thôi, thời niên thiếu quan trọng vì nó định hình nhân cách và quyết định sự thành công trong tương lai.
 
      Ý thức tầm quan trọng của lứa tuổi này nên phần lớn gia đình của các em đã quan tâm khích lệ con em mình đến sinh hoạt với Hội thánh. Và Hội thánh Chúa  cũng tạo mọi điều kiện thuân lợi để Ban thiếu niên được học hỏi lời Chúa một cách sâu sắc, cũng như tạo ra những chương trình vui chơi hấp dẫn để thu hút các em đến với nhà thờ, số lượng các em đến tham gia từ 35 đến 50 thành viên.
 

Ban Thiếu Niên HTTL Vĩnh Phước 2011
 
      Mỗi tuần Ban Thiếu Niên nhóm lại vào tối thứ bảy và chiều Chúa Nhật với những tiết mục hết sức phong phú nhằm giúp các em hiểu rõ về Đức Chúa Trời, định hướng tương lai và quyết định dâng cuộc đời mình cho Ngài sử dụng, vâng lời và giúp đỡ cha mẹ trong gia đình, tạo ảnh hưởng tốt đối với bạn bè, thầy cô và làm sáng danh Chúa trong môi trường học đường, sống có ích cho xã hội.
 

Ban Thiếu Niên HTTL Vĩnh Phước 2011
 
      Cứ mỗi năm vào dịp vọng Giáng sinh Ban Thiếu Niên tổ chức chương trình Truyền giảng giới thiệu tình yêu của Đức Chúa Trời cho thân hữu. Ngoài ra, các em cũng đến những Hội thánh vùng lân cận góp phần vào các chương trình Truyền giảng cho Thiếu nhi, được kết quả khích lệ các Hội Thánh bạn.
 

Ban Thiếu Niên truyền giảng tại HT Vĩnh Lương 2011


Ban Thiếu Niên truyền giảng tại HT Dục Mỹ 2011

 
      Mỗi độ hè về các em lại được học lời Chúa qua những đợt trại Bồi linh toàn Tỉnh. Đây là khoảng thời gian đầy kỷ niệm đẹp và ảnh hưởng mạnh mẽ trong sự tái xác quyết niềm tin nơi Chúa, hứa nguyện dâng cuộc đời cho Ngài. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội gặp gỡ, kết bạn và thông công tâm tình  trong tình yêu thương Chúa. Hè cũng là dịp các em được làm công tác xã hội, đi thăm những trẻ mồ côi, sinh hoạt phát quà cho những em Thiếu nhi tại các hội thánh miền cao. Qua những đợt đi thực tế, các em biết quan tâm đến những người xung quanh, yêu thương người khác bằng những hành động thiết thực. Thỉnh thoảng các em lại được có những chương trình đi tham quan Đà Lạt, cùng kết hợp với những chương trình học Kinh Thánh hè , những chuyến đi đầy phước hạnh đem lại những kỷ niệm khó phai trong thời niên thiếu.

 

Trại Hè Thiếu Niên Tin Lành 2009


Trại hè Thiếu Niên Tin Lành 2010
 
      Trải qua 43 năm kể từ ngày Ban Thiếu Niên đầu tiên được thành lập vào năm 1968, đã có những thầy cô, những anh chị từng đứng trong Ban Thiếu Niên ngày ấy trở nên những con người hầu việc Chúa một cách có kết quả, để lại tấm gương sáng cho những lớp đàn em noi theo. Thật đáng khích lệ và làm nền tảng vững vàng cho thế hệ Thiếu Niên ngày nay.
 
      Những năm trở lại đây xã hội ngày một văn minh phát triển, đời sống con người đầy đủ sung sướng thì tình trạng đạo đức ngày càng tụt dốc và suy đồi trầm trọng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến lứa tuổi thiếu niên mà người ta vẩn thường gọi là tuổi teen. Các em không những cao lớn hơn về tầm thước, vóc dạt mà còn phát triển sớm hơn về mặt tình cảm. Ngay cả việc vui chơi giải trí cũng khác xưa. Xã hội đang gióng lên những hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng suy đồi đạo đức, nhân cách của tuổi vị thành niên. Hơn bao giờ hết các em đang rất cần sự quan tâm, cầu nguyện của các bậc phụ huynh và Hội thánh Chúa. Lời cầu nguyện tha thiết, bền đỗ giúp các em gắn bó với Hội thánh,giữ vững đức tin, ở trong nhà Đức Chúa Trời. Nếu gia đình không quan tâm đúng mức, Hội thánh không có những con người có tâm huyết với Thiếu niên,   không có những chương trình thu hút, hấp dẫn, các em đến với nhà thờ thì dễ lắm các em sẽ bị cuốn trôi vào những cạm bẫy của thế gian. 
 
      “Thật hạnh phúc và bình an khi mỗi bước đường  chúng con đi đều có sự quan tâm và những lời cầu nguyện của cha mẹ, của Hội Thánh. Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn lo liệu, săn sóc chúng con, Xin Cha tiếp tục đồng hành với chúng con”.
 
      “Chớ để người ta khinh con vì trẻ tuổi, nhưng phải lấy lời nói, nết làm, sự yêu thương, đức tin và sự tinh sạch mà làm gương cho các tín đồ”  I Ti mô thê 4 : 12.
 

Tác giả bài viết: Ban Thiếu Niên

Từ khóa: thời niên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH PHƯỚC (1984-2024)

    CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH...

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...