00:54 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 2838

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22998285

Trang nhất » Tin tức » Tin Tức Hội Thánh

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG CẢM TẠ 52 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2014)

Thứ hai - 25/08/2014 22:56
CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG CẢM TẠ 52 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2014)

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG CẢM TẠ 52 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2014)



CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG CẢM TẠ 52 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2014)
 
               Sáng Chúa nhật 24/8/2014 Hội thánh Chúa tại Vĩnh Phước vui mừng nhóm lại trong chương trình thờ phượng Cảm Tạ  52 năm thành lập Hội thánh (1962-2014).  Hiện diện gồm quý Mục sư, Mục sư Trí sự, Quả phụ Mục sư và hơn 500 tín hữu tham dự chương trình. Chủ lễ: MsQN. Phan Văn Cử. Hướng dẫn Chương trình: Tq. Nguyễn Hoàng Thảo.
 

               Mở đầu chương trình, sau phần hát dẫn, MsQn. Phan Văn Cử cầu nguyện khai lễ. Chương trình thờ thượng diễn ra trong không khí trang nghiêm. Các bài thánh ca, Kinh Thánh đọc đối đáp với nội dung biết ơn  được dâng lên Chúa. Cô Như Quý thay cho hội thánh cầu thay.
 

               Các bài Thánh ca: Với Lòng Biết Ơn – Tứ ca Thanh niên, Bài Ca Cảm Tạ - Ban Thiếu niên, Chúa Luôn Bên Tôi – Ngọc Hồng, Xin Tạ ơn Chúa – Ban Thanh niên được dâng lên Chúa đem lại sự cảm xúc tạ ơn cho người tham dự.
 

               Ông Tk. Nguyễn Tưởng sơ lược sinh hoạt Hội Thánh trong năm qua (có bài đọc đính kèm) . Qua đó thấy ơn lành của Chúa ban ơn trên Hội thánh cách dư dật.
 

               Mục sư Võ Minh Hùng (ứng viên Quản nhiệm) giảng Lời Chúa với đề tài: Bài Học Từ Hội Thánh Đầu Tiên, Kinh Thánh: Công vụ 15:1-33.  Qua bài giảng đã nêu lên tinh thần yêu thương, hiệp một trong Đức Thánh Linh của Hội thánh đầu tiên khi đối diện với  sự xung đột, khích lệ Hội thánh  giải quyết xung đột trong sự hiệp nhất của  Hội thánh.
 

               Giờ thờ phượng kết thúc sau khi MsTs. Huỳnh Sỹ Hùng có lời cầu nguyện đặc biệt cho Hội thánh và MsTs. Lê Khắc Tuyển cầu nguyện chúc phước. 

               Sau đây là một số hình ảnh:

 

Tq. Nguyễn Hoàng Thảo hướng dẫn chương trình


Hát dẫn


Ban nhạc


Ms. Phan Văn Cử cầu nguyện khai lễ


Quang cảnh bên trong nhà thờ


MsNc. Phó Quản nhiệm thông báo


TC: Với Lòng Biết Ơn - Tứ ca Thanh niên


TC: Bài Ca Cảm Tạ - Ban Thiếu niên


Ban nhạc


Ông Tk. Nguyễn Tưởng sơ lược sinh hoạt Hội thánh


TC: Chúa Luôn Bên Tôi - Ngọc Hồng


TC: Xin Tạ Ơn Chúa - Ban Thanh niên


Ms. Võ Minh Hùng giảng Lời Chúa


MsTs. Huỳnh Sỹ Hùng cầu nguyện đặc biệt cho Hội thánh


MsTs. Lê Khắc Tuyển cầu nguyện chúc phước

 
 

  LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 52- (1962-2014)
Chúa nhựt ngày 24/8/2014
 
SƠ LƯỢC SINH HOẠT HỘI THÁNH
 
              Kính thưa Hội thánh,
              Nhận thức về những ơn lành Chúa đã làm cho mình quá lớn lao, Vua Đa Vít  đã phải thốt lên:
              “Tôi sẽ cảm tạ Chúa đời đời, vì Ngài đã làm việc đó;Tôi sẽ trông cậy nơi danh Chúa trước mặt các người thánh của Chúa, vì điều đó là tốt lành”. (Thi 52:9)
              Hòa lòng cùng tác giả Thi Thiên trong tinh thần biết ơn Chúa, buổi sáng hôm nay, Hội thánh chúng ta tổ chức Lễ Cảm Tạ lần thứ 52 ngày thành lập để dâng lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời lòng biết ơn về những ơn lành Chúa ban cho Hội thánh.  Vì thời gian có hạn nên sáng nay chúng ta chỉ điểm qua một số ơn phước trong thời gian gần đây để cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa.
Kính thưa Hội thánh.

              1.Trước hết chúng ta cảm tạ Chúa về những sinh hoạt thờ phượng:
Vào mỗi sáng Chúa Nhật, Hội thánh nhóm lại trên dưới 500 người, bao gồm mọi lứa tuổi. Hai vị chánh phó Quản nhiệm cùng với hai vị phụ tá luân phiên trong sự giảng dạy lời Chúa cho Hội thánh, ngoài ra còn có các tôi tớ Chúa xa gần cũng được mời chia sẻ, bồi linh, gây dựng đời sống tâm linh, giúp nhiều con cái Chúa trưởng thành trong đức tin và thêm lên trong sự yêu mến Chúa. Buổi chiều là thì giờ dành riêng cho các ban  từ Thiếu nhi - Ấu đến Trung niên sinh hoạt theo lứa tuổi của mình. 
Các ngày đặc biệt như: ngày Truyền giáo, ngày CĐGD, ngày Phụ mẫu, Phụ nữ tin lành, Trung tráng niên, Thanh thiếu niên, Thiếu nhi Tin lành …v.v luôn được thực hiện cách sinh động và có những chương trình đã để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng người dự, góp phần làm phong phú chương trình nhóm lại mỗi sáng Chúa nhật, thu hút được sự quan tâm của nhiều tín hữu trong Hội thánh. Các bài làm chứng của tôi con Chúa cũng đã góp phần làm cho giờ thờ phượng sáng Chúa nhật được tươi mới hơn.

              Chương trình nhóm cầu nguyện tại các Khu Vực được duy trì trải qua nhiều năm và đến nay vẫn được tiến hành đều đặn. Mùa Giáng Sinh vừa qua, hầu hết các Khu vực đều tổ chức Chương trình Mừng Chúa Giáng Sinh kết hợp Truyền giảng Tin lành, góp phần đem nhiều thân hữu trở lại tin nhận Chúa. Một vài khu vực như Tây Nam, Vĩnh Hòa còn có truyền thống tổ chức chương trình Sinh nhật của Khu vực nhằm mục đích tạ ơn Chúa cũng như chia sẻ niềm tin cho những thân hữu trong địa bàn trách nhiệm của mình. Với tầm nhìn và quyết tâm của Hội thánh. Khu vực Vĩnh Hòa đang từng bước tiến hành các buổi thờ phượng sáng Chúa nhật  (mỗi tháng 01 lần dự kiến tăng lên mỗi tháng 2 lần) là tiền đề hướng đến một chi hội mới trong tương lai.
              2. Công tác Cơ đốc giáo dục
              Khối CĐGD, đang tổ chức, điều hành 14 lớp học Trường Chúa nhật, và một lớp Báp têm sinh hoạt vào mỗi sáng Chúa nhựt từ 7-8 giờ, dưới sự hướng dẫn của 22 giáo viên và phụ giáo. Khoá Kinh thánh mùa hè được tổ chức từ 09 - 22/6/2014 cũng đã thu hút được 320 hv tham dự, Chi phí cho khoá học trên 60 triệu đồng. Chương trình đọc Kinh Thánh thường xuyên với loạt bài trắc nghiệm đọc Kinh Thánh đã thu hút nhiều con cái Chúa thuộc nhiều thành phần tham dự, bên cạnh đó Hội Thánh cũng tổ chức các khoá huấn luyện ngắn ngày cho các giáo viên TCN cũng như giáo viên thiếu nhi ấu để giúp các giáo viên tự tin hơn trong việc hướng dẫn  lớp của mình trong việc học lời Chúa. Việc đào tạo người phục vụ cũng được Hội thánh quan tâm, hiện có  02 Sinh viên khóa 4 đã tốt nghiệp đang cộng tác phục vụ Chúa, 02 Sinh viên đang theo học tại Viện Thánh Kinh Thần học. Một số khác đang theo học chương trình thần học qua mạng Internet. Lớp Cuộc đời Chúa Cứu Thế cũng có 23 hv theo học vào mỗi tối thứ 2 và sáng Chúa nhật hằng tuần. Hội thánh cũng đã hỗ trợ 50% phạn phí cho 25 hv lớp Thánh Kinh căn bản trong mùa hè vừa qua. Nói lên điều nầy để chúng ta cùng cảm tạ Chúa về tinh thần cũng như truyền thống ham mến học hỏi lời Chúa trong Hội thánh chúng ta. Gần đây, Chương trình nghe lời Chúa qua VGM được tái thực hiện với sự đăng ký tham gia của 70 gđ tín hữu trong Hội thánh. Các Giáo viên Trường Chúa Nhật và Thiếu Nhi Ấu cũng vừa có chuyến tham quan, huấn luyện và thông công tại Đà Lạt từ 28-31/7/2014 nhằm trang bị thêm kỹ năng dạy Lời Chúa,  và khích lệ tinh thần hầu việc Chúa của các giáo viên sau một thời gian làm việc.
              3.Công tác truyền giáo
              Quan tâm đến công tác Truyền giáo nên Hội thánh hàng năm đều gia tăng kinh phí truyền giáo và hiện nay, mức chi xấp xỉ  230 triệu đồng/năm.  Bên cạnh chương trình Truyền giảng Tin lành theo định kỳ cho đồng bào mỗi tháng hai lần vào tối Chúa nhật, chúng ta cũng thực hiện các chương trình Truyền Giảng lớn vào các dịp thuận tiện như mùa Giáng Sinh, Phục Sinh hay đầu niên học và kết quả thường có lượng người tin Chúa đông đảo hơn. Hàng ngày 04 nhân sự truyền giáo chuyên tâm ra đi chia sẻ Phúc âm cho đồng bào kết hợp với Ban Chứng đạo Hội thánh ra đi vào mỗi chiều thứ 7 nhằm thăm viếng, làm chứng đạo và Chăm sóc những tân tín hữu, góp phần quan trọng trong việc gây dựng và phát triển Hội thánh, kết quả mỗi năm công tác Truyền giáo đã đem được  trên dưới 400 người đến với Chúa.
              Nhóm khiếm Thính được thành lập mới chỉ bước sang năm thứ 4 nhưng rất nhiệt tình trong công tác Truyền giáo. Trong dịp Giáng Sinh và Phục Sinh vừa qua, nhóm Khiếm Thính đã thực hiện nhiều chương trình Truyền giảng Tin lành, Ban Điều hành cũng tổ chức Hội chợ Ta Lâng cho Khiếm thính và có sự tham dự của nhiều thân hữu, qua đó đã đem được nhiều người đến với Chúa. Hiện nay, Nhóm Khiếm thính được ân nhân hổ trợ hàng tháng để tiếp tục ổn định và phát triển, Cám ơn Chúa,   Khiếm thính đang từng bước trưởng thành và đang tập tành tự quản lý trong sinh hoạt của ban mình.
              4. Công tác xã hội:
              Ban Khuyến học đã cổ động ân nhân trong và ngoài Hội thánh dâng hiến để giúp học bổng cho 110 Học sinh và 29 Sinh viên, Tu sinh có điều kiện học tập. Trong niên học vừa qua số thu Quỹ Học bổng lên đến 545.453.000 đồng/năm (tăng gần gấp 7 lần so với 6 năm trước). Với sự dâng hiến của ân nhân  Hội thánh đã giúp đỡ, tài trợ hàng tháng cho 11 Nhân sự đang hầu việc Chúa ở các nơi có hoàn cảnh khó khăn (Mỗi tháng 400.000đ/người), hổ trợ vốn cho 08 TĐ, Nhân sự vùng sâu làm kinh tế, tạo điều kiện cho quý vị nầy có thể tự túc hầu việc Chúa. Hội thánh cũng đã thuê 12 phòng ở nhà trọ Hoàng Oanh cho 48 Sinh viên ở các Hội thánh xa đến trọ học miễn phí, và năm học mới nầy dự kiến sẽ tăng lên 15 phòng để đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Hội thánh cũng tạo mối quan hệ tốt đẹp với các tập thể bên ngoài xã hội như tặng ghế đá cho Trường tiểu học Vĩnh Thọ, Trung tâm bảo trợ xã hội Tỉnh và Trung tâm khuyết tật Tp Nha trang.          
              5. Các ban sinh hoạt
               Với sự cộng tác và giúp đỡ của các vị Đặc trách, 07 Ban sinh hoạt thực hiện các buổi nhóm rất vui vẻ, phước hạnh. Các chương trình được thay đổi  tuỳ theo nhu cầu của ban cũng như theo sự sáng tạo và linh động của từng Ban Hướng dẫn làm cho giờ nhóm được sinh động hơn. Đặc biệt các ban Tráng niên, Thiếu niên, Thanh niên-Sinh viên đã tổ chức và thực hiện các chương trình sinh hoạt dã ngoại, hổ trợ Hội Thánh bạn thực hiện chương trình TG  hoặc thăm viếng, tặng quà và làm công tác từ thiện trong mùa GS cách vui vẻ, nhiệt tình. Một số cá nhân tình nguyện đến các Hội thánh khó khăn để giúp trang trí GS, thể hiện tinh thần thông công và tình yêu thương Cơ-Đốc cách tốt đẹp. Ban Thiếu nhi ấu cũng đã thực hiện được nhiều Chương trình hoành tráng như Vui tết Trung thu, Hội chợ Ta lâng,  các Chương trình vọng Gs, TG Giáng sinh, hội thi thể thao của Thiếu nhi cũng thu hút sự quan tâm của mọi người. Các ban sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hàng tuần từ 2g30 – 4 giờ 00. Riêng Ban Phụ nữ nhóm lại vào mỗi chiều thứ 5 và  Ban Thanh Tráng vào tối thứ 7.
              6.Các Ban ngành phục vụ
              Các ban ngành phục vụ trong Hội thánh như: Âm thanh, Âm nhạc, Ánh sáng, Trật tự, Trang trí, Ẩm thực, Áo lễ, Tương tế, Cắm hoa; Kỷ thuật-Vi tính,  Phiên dịch, Văn phòng, Bảo vệ nhà thờ đã hoàn thành tốt công tác được giao, góp phần tích cực trong sự gây dựng và phát triển của Hội thánh. Công tác tổ chức cũng là mặt mạnh của Hội thánh chúng ta. Các Ngày lễ Phục sinh, Giáng sinh, và các chương trình quan trọng, Hội Thánh đều cử  Ban Tổ chức để điều hành và Cám ơn Chúa, Ngài đã ban ơn, sử dụng mỗi người thực hiện tốt phần trách nhiệm của mình, đem lại kết quả tốt đẹp, làm vinh hiển danh Chúa. 
              7. Cơ sở vật chất
              Với tổng diện tích là 2.379,7m2 vừa có sổ đỏ, Hội thánh đang cậy ơn Chúa quản lý sử dụng, và tiếp tục tài bồi cho cơ sở ngày càng hoàn thiện hơn. Với sự dâng hiến rộng rãi của Hội thánh và các ân nhân, chúng ta đã mua sắm thêm nhiều trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt thờ phượng của Hội thánh và các ban ngành cách hiệu quả. Hằng năm, nhiều đoàn tham quan du lịch, nghỉ dưỡng; các đoàn từ thiện; các trại hè, huấn luyện, thông công  có dịp đến với Hội thánh chúng ta đều được bố trí nơi sinh hoạt, vui chơi, học Kinh thánh, ăn ở một cách chu đáo và nhiệt tình, nên Vĩnh Phước cũng là điểm đến lý tưởng của những khách du lịch từ các Hội thánh bạn ở xa đến thăm. 
              8. Nền Tự trị
              Nền tự trị của Hội thánh mỗi ngày lớn mạnh không ngừng, Sự dâng hiến năm qua đạt trên 02 tỷ đồng, đáp ứng đầy đủ việc điều hành các sinh hoạt trong Hội thánh và cũng có rộng rãi để giúp cho những nơi có nhu cầu phát triển công việc Chúa như: Hổ trợ hàng tháng cho công tác Truyền giáo tại Nông Cống (Thanh Hóa), Điểm nhóm Đầm Vân (Ninh Hòa), Hổ trợ cho các Hội thánh bạn xây dựng nhà thờ hoặc điểm nhóm v.v…
              9. Nhân sự
              Ngoài Chánh phó Quản nhiệm, Hội thánh chúng ta có sự cộng tác của 02 Phụ tá Quản nhiệm, Ban Chấp sự và các Nhân sự trong các ban ngành đang gắn bó phục vụ Chúa cách hết lòng trong nhiều công tác khác nhau. Ngày 08/5/2014 vừa qua, hai vị Tđ phụ tá QN đã được công nhận chức danh MsNc để mở rộng vai trò hầu việc Chúa trong công tác Mục vu,  tạo sự thuận lợi hơn cho sinh hoạt của Hội thánh. Cám ơn Chúa, sau nhiều năm gắn bó với Hội thánh, MsNc Nguyễn Đức đã được TLH phân bổ đến hầu việc Chúa tại chi hội nhánh Tân Hưng, thuộc Hội thánh Cây Trường, Bình Dương và trong tương lai gần, chúng ta cũng sẽ chia tay  Ms Phan Văn cử, MsNc Đinh Thuận và chuẩn bị đón tân QN qua Hội đồng mời sẽ được tổ chức vào cuối năm 2014 để về lo cho Hội thánh. 
              Trong Lễ Cảm tạ sáng nay, chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa về sự thành công của trang Web Hội thánh. Dù chỉ mới hơn 2 năm thành lập nhưng Website httlvinhphuoc đã tạo được uy tín khắp nơi nhờ sự đầu tư của Hội thánh, vừa đẹp về hình thức vừa phong phú về nội dung, các thông tin sinh hoạt của Hội thánh luôn được cập nhật kịp thời nên trang Web đã thu hút đông đảo người xem trong cũng như ngoài nước (đến nay có gần 1.500.000 lượt người xem)  góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh  Hội thánh chúng ta rộng khắp cả trong quốc nội lẫn ở quốc ngoại.
              Kính thưa Hội thánh
              Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta vui mừng biết ơn Chúa về những điều Ngài đã ban cho. Với thì giờ có hạn, chúng ta không thể kể hết những điều Đức Chúa Trời đã làm cho Hội thánh, cho gia đình và cho từng cá nhân. Nhưng những điều sơ lược trong Lễ Cảm tạ sáng nay cũng đủ để chúng ta “tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể” (I Cor 9:15).
Nguyện Chúa đẹp lòng nhận lấy của lễ Cảm tạ Hội thánh dâng lên buổi sáng hôm nay. Nguyện  sự vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời chúng ta. A men  
                                                                               Trân trọng kính chào Hội Thánh
                                                                                                   Thư ký Nguyễn Tưởng

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH 2023

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH...