21:12 EDT Thứ năm, 02/05/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 8964

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 17231

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23026264

Trang nhất » Tin tức » Tin Tức Hội Thánh

CHUYẾN ĐI THĂM CÁC HỘI THÁNH TRONG TỈNH KHÁNH HÒA.

Thứ hai - 27/01/2014 02:47
CHUYẾN ĐI THĂM CÁC HỘI THÁNH TRONG TỈNH KHÁNH HÒA.

CHUYẾN ĐI THĂM CÁC HỘI THÁNH TRONG TỈNH KHÁNH HÒA.

Gắn bó mối thông công để hầu việc Chúa đồng thời khích lệ, nâng đỡ, động viên quý tôi tớ Chúa trong các Chi Hội, Hội Nhánh, Điểm Nhóm của tỉnh Khánh Hòa nên vào hai ngày 20 và 21/01/2014, Mục sư Bùi Phụng - Ủy viên Mục vụ - đã cùng với Mục sư Lê Văn Thiện - Phó Chủ tịch Hội đồng giáo phẩm, Mục sư Võ Văn Tự Cường, Mục sư Hoàng Nhị Công, Mục sư Phạm Sính - thành viên Ban Đại diện tỉnh - cùng đi thăm, tặng quà và cầu nguyện cho các Hội Thánh trong tỉnh Khánh Hòa.

             

             Gắn bó mối thông công để hầu việc Chúa đồng thời khích lệ, nâng đỡ, động viên quý tôi tớ Chúa trong các Chi Hội, Hội Nhánh, Điểm Nhóm của tỉnh Khánh Hòa nên vào hai ngày 20 và 21/01/2014, Mục sư Bùi Phụng - Ủy viên Mục vụ - đã cùng với Mục sư Lê Văn Thiện - Phó Chủ tịch Hội đồng giáo phẩm, Mục sư Võ Văn Tự Cường, Mục sư Hoàng Nhị Công, Mục sư Phạm Sính - thành viên Ban Đại diện tỉnh - cùng đi thăm, tặng quà và cầu nguyện cho các Hội Thánh trong tỉnh Khánh Hòa.

 

             Ngày 20/1/2014

 

             Khởi hành từ Nha Trang lúc 6 giờ 40, đoàn đã đến thăm Chi Hội Ninh Hòa; tiếp đến là Hội Nhánh Đại Lãnh là điểm xa nhất về phía Bắc cách thành phố Nha Trang 90 km, với gần 40 gia đình gồm 120 tín hữu do TĐ Võ Minh Bảo Ngọc đặc trách, hằng tuần có khoảng 45 người nhóm lại thờ phượng Chúa trong ngôi nhà của một chấp sự. Ước mong Hội Thánh tại đây sớm xây được nhà thờ và được công nhận Chi Hội.

 

             Sau khi thăm Chi Hội Vạn Ninh, đoàn đã đến thăm Điểm Nhóm Hòn Khói, thuộc Chi Hội Ninh Hòa, nơi đây đang có 17 gia đình nhóm tại nhà chấp sự Huỳnh Thị Vân do MSNC Ngô Ngọc Tuấn phụ trách, xin cầu nguyện cho HT có tài chính mua đất mở nhà nguyện mới đủ chỗ thờ phượng Chúa.

 

             Đến thăm Chi Hội Dục Mỹ lúc 12 giờ 45, sau khi thăm hỏi nhu cầu của HT và công việc Chúa, Mục sư Hoàng Nhị Công cầu nguyện đặc biệt cho nhu cầu lớn của Chi Hội là xây nhà thờ mới vì nhà thờ cũ đã xuống cấp và chưa có phòng học cho các lớp Trường Chúa nhật. Kinh phí xây dựng nhà thờ mới và cơ sở Cơ Đốc giáo dục khoảng 4 tỷ đồng, quỹ xây dựng hiện chỉ có 310 triệu đồng.

 

             Sau đó, từ 13 giờ 40 – 13 giờ 50 đoàn đến thăm Chi Hội Phú Hữu, tuy Hội Thánh còn nhỏ bé, con cái Chúa vẫn trung tín thờ phượng Chúa và rao giảng Tin Lành.

 

             Đoàn tiếp tục đến thăm Chi Hội Vĩnh Lương do Mục sư Nguyễn Công Nghĩa quản nhiệm và TĐ Tạ Quang Vinh phụ tá. Công tác truyền giảng có khó khăn, nhưng Hội Thánh đã tập trung truyền giảng cho thiếu nhi với khoảng 300 em tiếp nhận Chúa trong những năm qua, hiện có 80 thiếu nhi thường xuyên đến sinh hoạt và học lời Chúa.

 

             Thời gian còn lại của ngày 20/1 không còn nhiều nhưng đoàn cũng đã đến thăm Chi Hội Khánh Vĩnh cách xa thành phố Nha Trang 50 cây số về hướng Tây Bắc với số tín hữu khoảng 1.900 người gồm nam phụ lão ấu do MS Sa Đuốc quản nhiệm, MS Hà Đá phó quản nhiệm. Chi Hội được công nhận ngày 27/1/2010, đã mua được lô đất 4.200 m2, nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng, cầu xin Đức Chúa Trời quyền năng ban ơn để con dân Chúa sớm có ngôi nhà thờ mới khang trang rộng rãi thay thế cho nơi nhóm hiện tại quá chật hẹp.

 

             Lúc 16 giờ 40, đoàn đã đến thăm Điểm Nhóm Khánh Thượng, có 700 tín hữu do thầy Cao Gia Hanh đặc trách. Điểm nhóm có phòng nhóm khang trang với kích thước (7,4m x 15m) nhưng tín hữu phải chia làm hai nơi mới đủ chỗ: 180 người và một chỗ khác 150 người thường xuyên nhóm lại. Tạ ơn Chúa về tinh thần yêu mến Chúa, thờ phượng Chúa của con cái Chúa HT Khánh Thượng.

 

             Lúc 17 giờ 25 đoàn đã có mặt tại Điểm Nhóm Giang Ly để thăm thầy Hà Búp và Hội Thánh với 917 con cái Chúa. MS Lê Văn Thiện cầu nguyện cho Hội Thánh Chúa được phát triển trong năm mới.

 

             Từ 17 giờ 50 đến 18 giờ đoàn đến thăm Điểm Nhóm Sơn Thái do thầy Hà Lu đặc trách với 442 tín hữu của 80 hộ gia đình.

 

             Điểm Nhóm Liên Sang do TĐ Cao A Tý phụ trách với 800 tín hữu. Tạ ơn Chúa đã cho tôi tớ Chúa đủ ơn để tự phiên dịch Thánh ca, Kinh Thánh, bài học Kinh Thánh từ Việt Ngữ sang tiếng Raglay hầu sử dụng cho Hội Thánh.

 

             Vì trời đã tối nên đoàn không thể đến thăm 9 Điểm nhóm còn lại trong huyện Khánh Vĩnh là:

             1. Điểm Nhóm Đá Trắng I (người Raglai) - 200 tín hữu - Đặc trách: thầy Hà Đôn

             2. Điểm Nhóm Đá Trắng II (người Trin) - 180 tín hữu - Đặc trách: thầy Hà Lu

             3. Điểm Nhóm Đá Bàn - 660 tín hữu - Đặc trách: TĐ Hà Đôn

             4. Điểm Nhóm Khánh Phú - 650 tín hữu - Đặc trách: thầy Cao Cà Đia

             5. Điểm Nhóm Khánh Hiệp - 132 tín hữu - Đặc trách: TĐ Ka Sa Hà Vang

             6. Điểm Nhóm Khánh Thành - 380 tín hữu - Đặc trách: thầy Cao Mà Niên

             7. Điểm Nhóm Thị Trấn Khánh Vĩnh - 184 tín hữu - Đặc trách: thầy Hà Lanh

             8. Điểm Nhóm Khánh Nam - 25 tín hữu - Đặc trách: thầy Hà Xiết

             9. Điểm Nhóm Khánh Trung - 59 tín hữu - Đặc trách: TĐ Hà Nghen

 

             Gần 400 cây số trên chặng đường đi và về trong ngày 20/1 đã kết thúc chuyến đi thăm các Hội Thánh phía Tây Bắc thành phố Nha Trang trong ơn lành của Chúa từ ái.

 

             Ngày 21/1/2014

 

             Ngày 21/1/2014, đoàn thăm viếng đã khởi hành sớm hơn để thăm, cầu nguyện cho Chi Hội Diên Khánh: MS Võ Văn Tự Cường - Quản nhiệm, MSNC Nguyễn Hoàng Tiến Dũng - Phụ tá. Hội Thánh đã mở Hội Nhánh tại Suối Lau với khoảng 1.000 tín hữu nhưng chưa có nơi nhóm lại chính thức, mỗi tuần con cái Chúa phải di chuyển gần 12 cây số để thờ phượng Chúa tại nhà thờ Diên Khánh.

 

             Nơi đến tiếp theo là Chi Hội Ba Ngòi. Thời gian gặp gỡ ngắn ngủi nhưng TĐ Quản nhiệm, TĐ Phụ tá, Ban Chấp sự được khích lệ, bày tỏ lòng vui mừng khi có quý tôi tớ Chúa trong lãnh đạo Giáo Hội đến thăm.

 

             Rời khỏi Ba Ngòi lúc 9 giờ 40 đoàn đi lên huyện Khánh Sơn nằm về phía Tây Nam tỉnh Khánh Hòa. Tin Lành đã đến nơi đây từ năm 1986 với khởi đầu chỉ một vài gia đình người dân tộc Raglay, và đến nay đã có hơn 2.235 tín hữu cùng với 10 Điểm Nhóm được thành lập để thờ phượng Chúa do 2 Truyền đạo và 10 Chấp sự đặc trách.

 

             Vượt qua quãng đường dài hơn 50 km với độ dốc cao, đường quanh quẹo khó đi, điểm đến thăm đầu tiên lúc 11 giờ 45 là Điểm Nhóm Sơn Bình với 165 tín hữu do Chấp sự Cao Thắng và Cao Châu đặc trách, nơi đây vừa xây dựng mới nơi nhóm lại vào tháng 10/2013.

 

             Sau khi MS Bùi Phụng cầu nguyện, đoàn đến thăm Điểm Nhóm Du Oai do thầy Cao Xuân Diện đặc trách với 310 tín hữu, nhóm lại trong một nhà nguyện tương đối khang trang.

 

             Tiếp đến là Điểm Nhóm Ha Nít với 336 tín hữu do TĐ Mấu Văn Toàn đặc trách, nơi đây là bằng chứng về sự trung kiên của con cái Chúa trước những sự khó khăn ban đầu để có nơi nhóm lại thờ phượng Chúa phước hạnh như ngày nay.

 

             Từ 13 giờ 15 - 13 giờ 25 đoàn đến Điểm Nhóm Cô Ró, nơi đây có 393 tín hữu do TĐ Cao Văn Thuần đặc trách.

 

             Lúc 13 giờ 45 – 14 giờ 05 đến thăm Điểm Nhóm Phước Bình với 240 tín hữu do Chấp sự Cao Ngọc Ánh phụ trách, đây là Điểm Nhóm xa nhất Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 134 km về phía Nam thuộc ranh giới tỉnh Ninh Thuận.

 

             Sau khi MS Võ Văn Tự Cường cầu nguyện, đoàn lại tiếp tục đến thăm Điểm Nhóm Trà Giang có 200 tín hữu do Chấp sự Cao Văn Tùng đặc trách. Nơi nhóm lại đã được xây dựng từ năm 2004, đến nay vẫn đang có 150 con cái Chúa trung tín thờ phượng Chúa hằng tuần.

 

             Tiếp đến vào lúc 14 giờ 28 - 14 giờ 40, đoàn đến thăm Điểm Nhóm Apa 2 do Chấp sự Cao Văn Tín đặc trách chăm sóc 145 tín hữu (85 người nhóm lại mỗi tuần). Nơi nhóm quá nhỏ so với số tín hữu hiện có nên Hội Thánh ao ước mua thêm đất để xây dựng nhà nguyện, xin Chúa tiếp trợ tài chính và cho phép công nhận Chi Hội tại nơi đây.

 

             Sau 20 phút đường quanh co, đoàn đến Điểm Nhóm Apa 1 do Chấp sự Cao Phòng Xa đặc trách với 237 tín hữu, thường xuyên nhóm lại 110 người.

 

             Điểm thăm sau cùng của các Hội Thánh Khánh Sơn là Điểm Nhóm Tà Lương, một ngôi nhà hiên ngang tọa lạc trên một triền núi nhìn xuống khu trung tâm của thị trấn sấm uất, nơi nhóm của 149 con cái Chúa do thầy Mấu Quốc Huy đặc trách.

 

             Còn thiếu một điểm thứ 10 của huyện Khánh Sơn mà đoàn không thể đến thăm là Điểm Nhóm Làng Nước được xây dựng từ năm 2008 do thầy Mấu Hồng Huệ đặc trách với số tín hữu 60 vẫn trung kiên nhóm lại để thờ phượng Chúa.

 

             Nhìn lại hạt giống Tin Lành Khánh Sơn được gieo trồng, chăm bón sanh ra nhiều kết quả như ngày nay cũng không thể quên tôi tớ Chúa MSNC Trần Quốc Việt người đã góp nhiều công khó để gây dựng, phát triển đời sống đức tin cho con dân Chúa tại đây.

 

             Trở về thành phố Cam Ranh để thăm các Chi Hội Cam Nghĩa và Quảng Hòa thì hoàng hôn đã xuống, nhưng tôi tớ Chúa trong đoàn thăm vẫn có thì giờ để cầu nguyện, cầu thay cho Quản nhiệm, Ban Chấp sự, con cái Chúa trong hai Hội Thánh luôn yêu thương, hiệp một, chung sức chăm lo công việc Chúa, trung tín rao truyền Tin Lành.

 

             Mặc dầu trời đã tối và không khí se lạnh, đoàn vẫn cố gắng đến thăm Chi Hội Núi Sạn, cầu nguyện cho chức vụ Quản Nhiệm của Nữ Truyền đạo Trần Thị Liễu, Hội Thánh Chúa được phát triển, nhiều nhu cầu của con dân Chúa được Chúa thỏa đáp.

 

             20 giờ 10 đoàn đến thăm Chi Hội Vĩnh Phước, cầu thay cho công việc Chúa tại đây cứ tiếp tục phát triển, xin Chúa cho Chi Hội sớm có Tân Quản nhiệm.

 

             20 giờ 45 ngày 20/1/2014 điểm thăm sau cùng là Chi Hội Phước Hải do MS Nguyễn Văn Tơ là Quản nhiệm. MS Trưởng ban đại diện tỉnh cầu thay cho nhu cầu của Hội Thánh và chức vụ chăn bầy được đầy ơn Chúa trong năm mới.

 

             Chuyến đi thăm các Hội Thánh trong hai ngày với 700 cây số đường dài mới cho thấy nhu cầu hoạt động của Tin Lành Khánh Hòa quá rộng, trọng trách mở mang vương quốc của Chúa quá lớn, thách thức tôi con Chúa nỗ lực nhiều hơn để Tin Lành được đến với mỗi người dân tỉnh Khánh Hòa trước ngày Chúa Giê-xu trở lại.

 

             Sáng ngày 22/01/2014 nhằm ngày 22 tháng chạp Âm lịch, với truyền thống tốt đẹp của dân tộc mỗi dịp Xuân về, Đại diện TLH, Hội đồng giáo phẩm, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, quý Mục sư đi trong đoàn hai ngày qua cũng đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các cấp chính quyền tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang. Trước đó vào lúc 8 giờ sáng đoàn cũng không quên đến thăm Chi Hội Nha Trang. MS Bùi Phụng, Ủy viên Mục vụ, cầu nguyện đặc biệt cho Mục sư Quản nhiệm Phạm Sính, các MSNC Phụ tá, Ban Chấp sự, các con cái Chúa trong Hội Thánh Nha Trang trong năm mới 2014.

             Sau đây là một số hình ảnh: 
 


Hội thánh Ninh Hòa


Hội nhánh Đại Lãnh


Hội thánh Vạn Ninh


Điểm nhóm Hòn Khói


Hội thánh Dục Mỹ


Hội thánh Phú Hữu


Hội thánh Vĩnh Lương




Hội thánh Khánh Vĩnh


Điểm nhóm Khánh Thượng


Điểm nhóm Giang Ly


Điểm nhóm Sơn Thái


Điểm nhóm Liên Sang


Hội thánh Diên Khánh




Điểm nhóm Suối Lau


Chi Hội Ba Ngòi


Điểm nhóm Sơn Bình


Điểm nhóm Du Oai


Điểm nhóm Ha Nít


Điểm nhóm đầu tiên tại Khánh Sơn


Điểm nhóm Cô Ró


Điểm nhóm Phước Bình


Điểm nhóm Trà Giang


Đểm nhóm Apa 2


Điểm nhóm Apa 1


Điểm nhóm Tà Lương


Hội thánh Cam Nghĩa


Hội thánh Quảng Hòa


Hội thánh Núi Sạn


Hội thánh Vĩnh Phước


Hội thánh Phước Hải


Hội thánh Nha Trang

 

TTV. MSNC Nguyễn Đức Dũng
Nguồn: hoithanhtinlanhvietnam.org

Từ khóa: mục sư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH PHƯỚC (1984-2024)

    CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH...

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...