09:41 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 76


Hôm nayHôm nay : 15074

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 263648

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22993055

Trang nhất » Tin tức » Tin Tức Hội Thánh

Chuyến Tham quan, nghỉ dưỡng của BTS/CS HT Vĩnh Phước

Thứ hai - 05/10/2020 06:15
Chuyến Tham quan, nghỉ dưỡng của BTS/CS HT Vĩnh Phước

Chuyến Tham quan, nghỉ dưỡng của BTS/CS HT Vĩnh Phước

Theo đúng Chương trình đã hoạch định, lúc 07g00 ngày 28/9/2020, Đoàn Tham quan và nghỉ dưỡng HT Vĩnh phước gồm Ms. Quản nhiệm, NTđ. Hoàng Phương, Ban Trị sự/Chấp sự tất cả là 16 thành viên và 2 tài xế đã khởi hành, sau khi cầu nguyện và kiểm tra kĩ lưỡng các khâu chuẩn bị.


Chuyến Tham quan, nghỉ dưỡng của BTS/CS HT Vĩnh Phước
 

               Theo đúng Chương trình đã hoạch định, lúc 07g00 ngày 28/9/2020, Đoàn Tham quan và nghỉ dưỡng HT Vĩnh phước gồm Ms. Quản nhiệm, NTđ. Hoàng Phương, Ban Trị sự/Chấp sự tất cả là 16 thành viên và 2 tài xế đã khởi hành, sau khi cầu nguyện và kiểm tra kĩ lưỡng các khâu chuẩn bị.
 

               Trên tuyến đường hướng về vùng Cao nguyên Gia Lai-Kon Tum, tiếng hát ca tụng Chúa ngân vang, làm cho những thành viên trong Đoàn càng thêm phấn chấn, lòng rộn rã, vui hưởng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà Chúa đã ban cho.
 

               Sau 7 tiếng đồng hồ, Đoàn đến Pleiku. Tận mắt ngắm nhìn "phố núi cao ,phố núi trời gần". Nhưng, cảnh vật đã quá nhiều thay đổi, không còn là những con phố, "đi dăm phút, đã về chốn cũ”. Phố núi bây giờ đã thay da, đổi thịt với những ngôi nhà khang trang, những vườn hoa xanh mướt...khiến lòng người bỗng bâng khuâng với nhiều hoài niệm...
 

               Sau hơn nửa ngày trên xe, tình cảm giữa các thành viên trong Đoàn đã tăng lên rõ nét. Những mẫu chuyện vui, những lời thăm hỏi, những bức ảnh chụp chung... như gắn kết tất cả lại với nhau, bởi vì tất cả vốn là anh em thuộc một gia đình trong danh Chúa Jesus.
 

               Chiều muộn, đoàn ghé qua Biển Hồ - Pleiku, rồi Đồi chè vùng ven trước khi thẳng tiến về HTTL Dak Ruồng, nơi Ms. Phạm Hồng Liêm đang chờ đón. Trong ánh nắng chiều, khi bóng hoàng hôn dần che phủ không gian, nhiều thành viên trong Đoàn đã không ngăn được cảm xúc biểu lộ trên gương mặt và cử chỉ mỗi người trước khung cảnh xinh đẹp . 
 

               Thật vậy, bước ra khỏi vòng xoáy của công việc hằng ngày, đây là khoảng thời gian thật qúy báu mà Mục sư và Ban Chấp sự có được để hàn huyên, chia sẻ và cảm thông cho nhau. Cám ơn Chúa vì Ngài luôn dự bị điều tốt nhất cho đoàn.
 

               Chiều xuống dần, tiếng ve kêu rộn rã,ánh tà dương khuất sau dãy núi xa ... Hoàng hôn phố núi thật đẹp. Đoàn đến Hội Thánh Dak Ruồng, nơi có ngôi Nhà Thờ khang trang, rộng rãi với cây Thánh giá đặc biệt nặng về cả khối lượng và chất lượng. Trong ánh lửa bập bùng,hai đoàn Diên Khánh-Vĩnh Phước đã thông công thân thiết với con cái Chúa tại Dak Ruồng. Một không khí tươi vui, đầm ấm,tràn đầy tình thân trong Christ. Đoàn về nghỉ tại Ks. Kon Klor trong cơn mưa bất chợt.
 

               Rời Kon Klor, đoàn họp mặt với đoàn Diên Khánh tại Mỹ 2 để thưởng thức đặc sản Gia lai "Phở khô". Sau đó, cả 2 đoàn lên xe trực chỉ cửa khẩu Bờ Y-Ngã 3 Đông Dương Indochine: Việt Nam - Lào - Campuchia. Sau hơn 1 giờ chờ đợi, trong ơn ban của Chúa và sự nổ lực của Ms. Phạm Hồng Liêm, đoàn đã được phép tham quan, và đặc biệt hơn, di chuyển trên chiếc xe của mình. Xe men theo  con đường mòn, qua nhiều chốt gác để lên đến đỉnh cao, nơi có cột mốc phân định biên giới 3 nước:  Việt Nam - Lào - Campuchia. "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, Bên nắng, Bên mưa giăng..." Một chân trời mở rộng, một không gian thoang thoảng hương cỏ mây...
 

               Trời đổ mưa, mọi người hối hả trở về sau khi ghé mua chút quà lưu niệm tại cửa khẩu. Xe lăn bánh trong cơn mưa, ngọn đồi huyền thoại Charlie bảng lãng trong sương, khu tưởng niệm Dakto - Tân cảnh với hố bom còn đó, phủ đầy cỏ xanh... Một chút cảm khái,một thoáng bâng khuâng trong tiếng hát, giọng kể đầy hoài niệm...
 

               Xe quay về Kon Tum. Không gian yên ắng chợt, “anh Bình đâu rồi”? ...Gọi điện, chuông reo ở cuối xe. Xe đoàn Vĩnh Phước quay lại, đoàn Diên Khánh đứng chờ. và kìa, cám ơn Chúa:
 

               “Ai đang đi, bên hè kia, tai có nghe bao tiếng gọi thân thương. Mau quay xe, cùng nhau ta vui đón anh lên đường”. (Hát theo câu hò-Ai đang đi trên đường đê).
 

               Sau gần 10 tiếng di chuyển, đoàn họp mặt với đoàn Diên Khánh trước khi chia tay. Đoàn Diên Khánh ở lại Kon Tum để sáng về xuôi. Đoàn Vĩnh Phước ngược đường trong đêm, lên Măng Đen.
 

               Sáng tinh sương, buổi sáng cuối cùng trên đất Cao nguyên, đoàn họp mặt, cảm tạ ơn lành Chúa đã ban cho chuyến đi. Mục sư cầu nguyện cho hành trình trở về. Đoàn ghé qua thác Pa sỹ, rồi về Pleiku. Dừng chân ở vườn ươm cây Bằng lăng và nhận được lời hứa dâng một cây thật đẹp của chủ nhân vườn ươm. Mong sao lời hứa nguyện tốt đẹp này sớm được thực hiện.
 

               Sau bữa cơm trưa, đoàn lên xe trực chỉ về Nha trang. Trời đổ mưa, đường về dường như dài ra, trơn ướt, lầy lội. Tài xế tranh thủ đi đường tắt. Con đường đầy ổ voi khiến xe nghiêng ngã.  Trong sự khó khăn, không ai bảo ai, cả đoàn cúi đầu cầu nguyện, vượt qua 9 cây số gian khó nhưng lòng ta không ai nao núng....Xe ra quốc lộ lúc 22g00 và về đến sân nhà thờ lúc 23g45...
 

               Cảm tạ Chúa đã ban cho một chuyến đi bình an, vui vẻ, ích lợi và phước hạnh. 

               Một số hình ảnh ghi nhận được:

Đoàn cầu nguyện trước khi xuất phát tại HT Vĩnh Phước 


Trước giờ lên đường (tại Nhà Thờ Vĩnh Phước)

Đến Pleiku nghỉ ngơi tại Ômêly Cafe


Trên đường tiến vào Biển Hồ


Thoải mái trên vườn chè gần Biển Hồ



Đoàn đồng hành tại Biển Hồ


Tại nhà thờ HTTL 
Dak Ruồng - Kon Tum


Tại khách sạn 
Kon Klor - Kon Tum


Tại ngã ba biên giới 



Với Đoàn HT Diên Khánh tại cột mốc biên giới Lào-Campuchia




Cầu nguyện trước khi trở về Nha Trang

                               NBR 10/2020

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH 2023

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH...