11:15 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 68


Hôm nayHôm nay : 16102

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 264676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22994083

Trang nhất » Tin tức » Tin Tức Hội Thánh

LỄ CẢM TẠ 53 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2015)

Chủ nhật - 13/09/2015 23:48
LỄ CẢM TẠ 53 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2015)

LỄ CẢM TẠ 53 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2015)

Sáng Chúa nhật ngày 13/9/2015, tôi con Chúa tại Hội thánh Vĩnh Phước hân hoan nhóm lại thờ phượng Chúa trong chương trình Lễ Cảm Tạ 53 năm thành lập Hội thánh.
 
 LỄ CẢM TẠ 53 NĂM THÀNH LẬP HTTL. VĨNH PHƯỚC (1962-2015)
 
                Sáng Chúa nhật ngày 13/9/2015, tôi con Chúa tại Hội thánh Vĩnh Phước hân hoan nhóm lại thờ phượng Chúa trong chương trình Lễ Cảm Tạ 53 năm thành lập Hội thánh. Hiện diện gồm quý Mục sư, Mục sư Trí sự, Quả phụ Mục sư và trên 600 tín hữu tham dự. Chủ lễ: MsQn. Nguyễn Đồng Minh, Diễn giả: Ms. Nguyễn Hữu Bình, Phó HT2, HTTLVN (MN). Hướng dẫn chương trình: Tq. Nguyễn Hoàng Thảo.
 
                Sau phần hát dẫn, MsQn. Nguyễn Đồng Minh Cầu nguyện khai lễ.
 
                Các bài Thánh Ca, Kinh Thánh đọc đối đáp với nội dung dâng lên Chúa lời cảm tạ vì Ngài đã ở cùng, ban ơn giữ gìn Hội thánh tại Vĩnh Phước trong suốt 53 năm qua.
 
                Sau khi Ông bà Ms. Quản nhiệm và Ban Chấp sự tôn vinh Chúa, Tk. Nguyễn Tưởng có bài Sơ lược về sinh hoạt Hội thánh (có bài đính kèm) qua đó Cảm tạ Chúa về những điều Chúa ban cho Hội thánh trong suốt năm qua.
 
                Ms. Nguyễn Hữu Bình, Phó HT2 HTTLVN (MN) chia sẻ Lời Chúa trong Thi Thiên 9:1,2. Ông nhấn mạnh đến sự cảm tạ không chỉ thể hiện bằng hình thức bên ngoài, nhưng còn bằng cả tấm lòng biết ơn Chúa và đó mới là của lễ Chúa vui lòng.
 
                MsTr/s. Nguyễn Đình Hiệu cầu nguyện đặc biệt cho Hội thánh. Xin Chúa tiếp tục ở cùng và ban ơn trên Hội thánh tại Vĩnh Phước cách dư dật luôn.
 
                Chương trình kết thúc lúc 10h40 sau khi MsTr/s. Huỳnh Sỹ Hùng cầu nguyện chúc phước. Mỗi người ra về với một món quà cảm tạ do một ân nhân trong Hội thánh tài trợ.
 
                Một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 

Hát dẫn


Ban nhạc


Tq. Nguyễn Hoàng Thảo hướng dẫn chương trình


MsQn. Nguyễn Đồng Minh cầu nguyện khai lễ


Quang cảnh buổi thờ phượng


Ban Thiếu Nhi Ấu tôn vinh Chúa


Ban nhạc Thiếu nhi


Bà Qp. Nguyễn Văn Giáo đọc thơ cảm tạ


Nhóm Khiếm thính tôn vinh Chúa


Anh Trần Văn Trung cầu thay


Ông bà Ms.Quản nhiệm và Ban Chấp sự tôn vinh Chúa


Tk. Nguyễn Tưởng sơ lượt sinh hoạt Hội thánh


Ca đoàn tôn vinh Chúa


Ms. Nguyễn Hữu Bình, PHT2, HTTLVN (MN) chia sẻ Lời Chúa


MsTr/s. Nguyễn Đình Hiệu cầu nguyện đặc biệt cho Hội thánh


MsTr/s. Huỳnh Sỹ Hùng cầu nguyện chúc phước

 
LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 53
Chúa nhựt ngày 13/9/2015

 
BẢN SƠ LƯỢC SINH HOẠT
                              
  

               Lễ cảm tạ hàng năm là một nét riêng của Hội thánh Vĩnh Phước chúng ta trải qua suốt hơn nửa thế kỷ thành lập. Mỗi lần Cảm tạ là một lần ơn lành của Chúa được nhắc đến và là cơ hội để mỗi con dân Chúa thể hiện lòng biết ơn Ngài. Thay cho Ms Quản nhiệm và Ban chấp sự, tôi xin điểm qua một số thành quả trong thời gian một năm vừa qua trong Hội thánh để chúng ta cùng tạ ơn Chúa
 
.

               I/ Sinh họat và Thờ phượng 
               1Sinh hoạt chung  Chúng ta cảm tạ Chúa vì Hội thánh chúng ta có được cơ sở rộng rãi đáp ứng được các yêu cầu trong sinh hoạt. Suốt tuần, từ thứ 2 đén Chúa nhật,  các chương trình sinh hoạt diễn ra vui vẻ.  Giờ thờ phượng chính vào sáng Chúa nhật trung bình có trên 500 người, gồm nam, phụ, lão, ấu chiếm khoảng 50% tổng só tin hữu nhóm lại.  Mục sư Quản nhiệm và một số diễn giả xa gần được mời chia sẻ, giảng dạy Lời Chúa cho Hội thánh. Trong các dịp lễ hoặc trong các chương trình đặc biệt luôn thu hút được sự quan tâm của Hội thánh với các bài giảng, tường trình  kèm theo các hình ảnh sinh hoạt đã góp phần làm phong phú cho giờ thờ phượng. Giờ cầu nguyện mỗi sáng từ 5-6 giờ có gia tăng so với trước đây, trung bình có khoảng trên dưới 20 người tham dự,  . Bên cạnh các Sinh hoạt tại Nhà thờ, các buổi nhóm thông công, chia sẻ lời Chúa, cầu nguyện cầu thay  tại 07 khu vực vẫn được tổ chức theo định kỳ  vào tối thứ tư và tối thứ sáu hàng tuần, dưới sự hướng dẫn của các trưởng khu vực. Đặc biệt, Điểm nhóm Vĩnh Hòa có thêm một  buổi nhóm sáng Chúa nhật từ 6g30 – 7g30 vào tuần thứ 2 mỗi tháng. Hội thánh cũng đã trình xin Tổng liên hội chính thức công nhận Điểm nhóm theo như Hiến chương quy định.
               2.Sinh hoạt ban ngành.
               Sinh hoạt của các ban ngành cũng diễn ra hết sức tốt đẹp, Mỗi ban tổ chức chương trình sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi đáp ứng nhu cầu gây dựng cho ban mình cách hiệu quả. Đặc biệt  nhóm khiếm thính  có thêm giờ sinh hoạt với cộng đồng khiếm thính bên ngoài mỗi tháng 02 buổi chiều Chúa nhật quy tụ khoảng 50 thành viên để từng bước tiếp cận và giới thiệu tình yêu Chúa cho những họ.  Các ban cũng đã góp phần tích cực trong các chương trình sinh hoạt cũng như Truyền giảng của Hội thánh, đem lại kết quả tốt đẹp cho các chương trình như Giáng sinh, Phục sinh, thông công ban ngành, Hội chợ Ta lâng.v.v..
               3. Công tác truyền giáo
               Số tiền chi cho công tác Truyền giáo hàng năm trên 200.000.000đ  Bên cạnh chương trình Truyền giảng Tin lành theo định kỳ cho đồng bào mỗi tháng 02 lần vào tối Chúa nhật, chúng ta cũng thực hiện các chương trình Truyền Giảng có quy mô hơn vào 17/5 và  06/9/2015 với kết quả hàng trăm người tin nhận Chúa. Đội ngũ nhân sự Hội thánh hiện có  06 người phục vụ trọn thời gian, chuyên tâm đi chia sẻ Phúc âm cho đồng bào, và mỗi chiều thứ 7,cũng có khoảng từ 10 - 15 thành viên Ban Chứng đạo ra đi thăm viếng, kết hợp Chứng Đạo và Chăm sóc những tân tín hữu, góp phần quan trọng trong việc phát triển Hội thánh.. Ban chăm sóc đã thành lập được một số tiểu ban ở các ban Sinh hoạt. Dù còn hạn chế, nhưng Ban Chăm sóc cũng dành nhiều thì giờ thăm viếng, tiếp cận, chăm sóc dạy đạo  tại Nhà thờ hoặc nhà riêng cho tân tín hữu vào các thì giờ thích hợp, tổ chức các lớp học Giáo lý và Hội thánh đã tiến hành Báp têm cho 46 người tính từ đầu năm đến nay
               4. Công tác CĐGD
               Công tác Cơ-đốc Giáo dục trong thời gian qua cũng có một số thay đổi cả về Nhân sự lẫn cải tiến cách dạy, Ban Điều hành cũng đang  từng bước hướng dẫn các giáo viên sử dụng máy chiếu vào việc dạy và học lời Chúa cho các lớp Trường Chúa Nhật  …Công việc nầy đòi hỏi  công sức, tài chánh cũng như thời gian lâu dài và cũng đã được Hội thánh ủng hộ nhiệt tình. Năm qua, dưới sự điều hành của 3 thành viên trong khối CĐGD, 13 lớp học Trường Chúa nhật sinh hoạt đều đặn vào mỗi sáng Chúa nhựt từ 7-8 giờ, với 23 giáo viên và phụ giáo hướng dẫn cho gần 278 h/v thuộc mọi lứa tuổi tham gia học hỏi lời Chúa. Chương trình đọc Kinh Thánh thường xuyên với loạt bài trắc nghiệm đã thu hút nhiều con cái Chúa thuộc nhiều thành phần tham dự, Lớp Thánh kinh hè được tổ chức từ ngày 25/5 – 7/6 với trên 300 học viên dự học và chi phí trên 70 triệu đồng. Việc đào tạo người phục vụ cũng được Hội thánh quan tâm, 02 Lớp Cuộc đời Chúa Cứu Thế đang có khoảng 20 học viên theo học vào mỗi tối thứ 2 và sáng Chúa nhật hàng tuần. Để khích lệ và tạo điều kiện cho giới trẻ học lời Chúa, Hội thánh cũng đã hổ trợ 50% học phí cho các học viên lớp Thánh Kinh căn bản trong mùa hè vừa qua.
               II. Tài chính
               Chúng ta cám ơn chúa về sự dâng hiến mỗi năm có tăng trưởng rõ rệt. Chỉ trong 8 tháng đầu năm, số tiền dâng riêng cho quỹ tự trị đạt được  907 triệu đồng. Nhiều ngân quỹ khác cũng có sự gia tăng về  số lượng, đặc biệt vừa qua nhờ sự dâng hiến rộng rãi của các con cái Chúa, Hội thánh đã sơn mới ngôi nhà thờ cũng như lắp đặt  hệ thống máy lạnh trong Nhà thờ và phòng sinh hoạt Thiếu nhi ấu với số tiền trên 400.000.000đ.  Hội thánh cũng giúp cho những nơi có nhu cầu phát triển công việc Chúa như: Hổ trợ công tác Truyền giáo tại Nông Cống (Thanh Hóa) Đầm Vân, Hổ trợ cho các Hội thánh bạn xây dựng Nhà thờ hoặc Điểm nhóm. 
Website httlvinhphuoc dù đang trong giai đoạn khó khăn vì thiếu nhân sự điều hành nhưng cũng duy trì và luôn tìm cách cập nhật tin tức, quảng bá hình ảnh  Hội thánh chúng ta rộng khắp cả trong quốc nội lẫn ở hải ngoại. Cậy ơn Chúa, chúng ta đầu tư nhiều hơn cho trang Web của Hội thánh để nội dung phong phú hơn trong tương lai.

               III. Công tác xã hội
               Với sự giúp đỡ của các ân nhân. Chương trình Khuyến học ngày càng phát triển, hiện nay chương trình đang giúp cho  152 Học sinh, Sinh viên, Tu sinh trong và ngoài Hội thánh với kinh phí năm học vừa qua là 586.290.000đ. Trong niên khóa mới  Ban Khuyến học cũng cổ động  tăng thêm số lượng học bổng giúp cho các Tu sinh, sinh viên và học sinh có nhu cầu. Bên cạnh đó, Qua sự dâng hiến của một ân nhân trong Hội thánh, chúng ta đã giúp đỡ, tài trợ hàng tháng cho 15 Nhân sự ở các nơi đang hầu việc Chúa (Mỗi tháng 400.000đ/người). Hổ trợ cho 09 người hầu việc Chúa mượn vốn làm kinh tế tự túc (5.000.000đ/ một người)  Với sự giúp đỡ của ân nhân, Hội thánh thuê 14 phòng thuộc nhà trọ Hoàng Oanh dành cho  SV ở xa về trọ học miễn phí với số tiền  trên 170.000.000đ/ niên học.  Hội thánh cũng dự phần trong chương trình khuyến học của Phường, góp phần làm tăng thêm mối quan hệ tốt đẹp với địa phương. Bên cạnh đó, Ban tương tế Hội Thánh mỗi tháng mua gạo giúp cho các gia đình tín hữu nghèo, đơn chiếc cũng như thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau trong Hội Thánh. 
 

               III. Công tác tổ chức phục vụ  
               Vốn có Truyền thống tổ chức, đội ngũ phục vụ trong Hội thánh chúng ta làm việc rất tích cực, góp phần cho việc điều hành công việc Chúa được thông suốt và hiệu quả.  các ban luôn chu toàn trách nhiệm của mình, đem lại kết quả cho các chương trình Hội thánh thực hiện. Ngày 20-21/6 vừa qua Hội thánh chúng ta đã tiếp Hội Đồng Bồi linh tỉnh Khánh Hòa với số người tham dự  trên 3.000 một cách chu toàn. Trong dịp Giáng sinh 2014  Hội thánh tổ chức 23 chương trình cách tốt đẹp làm vinh hiển danh Chúa.
Cuối năm 2014 và đầu năm 2015 đã có thay đổi lớn về nhân sự: Ngày 31/12/2014 Ms Nguyến Đồng Minh được bổ nhiệm về Quản nhiệm Hội thánh thay cho Ms Phan văn Cử. Đầu năm 2015 lần lượt MsNc Đinh Thuận (5/2/2015), MsNc Nguyễn Hoàng Thanh Lâm (18/4/2015) cũng ra đi nhận nhiệm sở mới, các vị trí đầu ngành phải thay đổi, Dù vậy, Chúa đã dùng những anh em khác đứng vào chổ sứt mẻ để tiếp tục duy trì và phát triển công việc Chúa, và đến nay cám ơn Chúa, mọi việc được diễn ra vui vẻ và tốt đẹp.  

               Kính thưa Hội Thánh
               Một năm đã  trôi qua, dù có một số khó khăn, nhưng sinh hoạt Hội Thánh vẫn ổn định . Tinh thần Truyền giáo được phát huy, đặc biệt trong mùa GS vừa qua các khu vực , ban ngành đã tận dụng cơ hội Mừng Chúa Giáng Sinh để chia sẻ niềm tin khá hiệu quả. Các buổi Truyền giảng thường kỳ  cũng có thêm nhiều tín hữu tham dự, tinh thần cầu nguyện buổi sáng thêm một số người mới, tinh thần dâng hiến cho công việc Chúa rất mạnh mẽ, sinh hoạt nhóm lại ở một số Khu vực ổn định. Nhân lễ Cảm tạ sáng nay, chúng ta điểm qua một số ơn phước đã nhận được để cùng dâng lên Chúa lòng thành kính biết ơn sâu xa và nguyện hết lòng trung tín phục vụ Chúa cho đến ngày Cứu Chúa chúng ta trở lại.
Thư ký
Nguyễn Tưởng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH 2023

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH...