11:40 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 5042

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271082

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23000489

Trang nhất » Tin tức » Tin Tức Hội Thánh

Ơn Phước Dồi Dào

Thứ năm - 10/08/2017 21:43
Ơn Phước Dồi Dào

Ơn Phước Dồi Dào

Cơn bão số 2 năm nay đổ bộ vào đất liền tại các tỉnh miền Bắc, khiến một số chuyến bay phải trì hoãn. Song điều đó không ảnh hưởng đến những gì mà tất cả tôi con Chúa đang mong đợi, cầu nguyện và đã đang diễn ra, đó là chương trình Đại Hội Đồng Tổng Liên Hội lần thứ 47.

 

Ơn Phước Dồi Dào

                Cơn bão số 2 năm nay đổ bộ vào đất liền tại các tỉnh miền Bắc, khiến một số chuyến bay phải trì hoãn. Song điều đó không ảnh hưởng đến những gì mà tất cả tôi con Chúa đang mong đợi, cầu nguyện và đã đang diễn ra, đó là chương trình Đại Hội Đồng Tổng Liên Hội lần thứ 47.

                Từng đoàn người đông đảo từ nhiều nơi trên đất Việt đổ về quận 2, thành phố Hồ Chí Minh – nơi mà ngôi nhà thờ mới, rộng lớn, đẹp đẽ, nguy nga, tôn kính… đang đón chào họ tề tựu thờ phượng Chúa, chúc tụng Ngài qua các chương trình: Tấn phong Mục sư, Bồi linh và bầu cử Tân Ban Trị sự Tổng Liên Hội.

                Đấng tể trị trời đất và mọi việc trên đất đã nhận lời cầu xin của hết thảy tôi con Chúa. Việc Ngài làm không thể suy tưởng nổi! Ngài dùng thời tiết áp thấp để ban không khí mát mẻ, dễ chịu cho Đại Hội Đồng. Ngài đã dùng “trụ mây” bao phủ dân sự của Chúa trước sức nóng của những ngày mùa hạ.

                Hơn 2.400 chỗ ngồi của nhà thờ Viện Thánh Kinh Thần Học đã được lấp đầy bởi các đại biểu cách nề nếp, trật tự làm tăng thêm phần long trọng, trang nghiêm cho buổi nhóm đầu tiên: Lễ Tấn phong cho 52 vị Mục sư Nhiệm chức.  Đây là một sự kiện hết sức đặc biệt:

                – Đặc biệt vì ngôi đền thờ hoàn thành kịp thời

                – Đặc biệt vì lần đầu tiên Hội Thánh Tin Lành Việt Nam có Lễ Tấn phong với số lượng Mục sư Nhiệm chức đông như thế.

                – Đặc biệt vì đây là chuỗi sự kiện lịch sử của Đại Hội Đồng Tổng Liên Hội lần thứ 47.

                Khung cảnh trước giờ thờ phượng thật vui vẻ, phước hạnh! Chúng tôi được nhắc nhớ đến từng đoàn người đổ về đền thờ Giê-ru-sa-lem trong các kỳ lễ trong thời Cựu Ước. Họ vui mừng, hẹn hò nhau, kêu gọi nhau, rủ nhau trở về đền thờ thánh để thờ phượng Chúa: “Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: Ta hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va” – Thi Thiên 122:1). Như một tiệc cưới lớn, các quý ông với trang phục trang trọng, các quý bà thì tha thướt trong các bộ áo dài đủ màu sắc, thanh lịch đầy bản sắc dân tộc Việt Nam. Người người gặp nhau tay bắt mặt mừng, cười cười, nói nói… bao nhiêu yêu thương nhớ nhung với những câu thăm vấn sức khoẻ, công việc Hội Thánh và gia đình. Cũng nhân dịp hội ngộ này mà mỗi người được biết thêm nhiều người bạn đồng lao khác từ những người bạn cũ giới thiệu. Vòng tay của các mối liên hệ được nới rộng ra, biết thêm tin tức, chức vụ và nơi phục vụ của họ… tình thương và việc kết bạn mới giúp người gắn kết nhau hơn.

                Tôi cũng nhìn thấy quang cảnh của những đầy tớ Chúa trong Ban Tổ  chức tất bật với công việc, mỗi người, mỗi tiểu ban hoạt động tích cực để phục vụ cho Đại Hội Đồng. Thêm vào đó là các Sinh viên Thần học, nhân kỳ nghỉ hè một tháng, họ cũng hi sinh hơn một tuần lễ để tham gia phục vụ cho Đại Hội Đồng. Thật phước hạnh khi có những bàn tay và tấm lòng phục vụ Chúa tích cực, vui vẻ, yêu thương!

                Tiết trời mát mẻ nhờ sự bao phủ của Chúa, không khí thờ phượng tươi mới, lành mạnh trong khán phòng của đền thờ làm tăng thêm lên sự phước hạnh của buổi Lễ Tấn phong Mục sư. Lời Chúa được rao giảng với tựa đề “Tôi Tớ Chúa”, Kinh Thánh trong Thi Thiên 78:70-72, và câu gốc được chép trong Thi Thiên 78:70b. Tôi tớ Chúa được mô tả cho chức vụ, vị trí khiêm nhu nhưng rất thiêng liêng vì chính Chúa là Đấng kêu gọi, lựa chọn và sử dụng để chăn bầy chiên của Ngài. Tôi tớ Chúa phải xác quyết ơn kêu gọi từ Chúa và trân trọng, cẩn thận gìn giữ chức vụ mình trong sạch, thanh liêm trong đời sống, bày tỏ qua tấm lòng và việc làm của đôi tay. Chính Chúa Giê xu là gương mẫu với chức vụ của Ngài – Đấng Chăn Chiên Lớn. Ngài yêu thương và gìn giữ bầy của Ngài chu đáo, không để một con nào bị hư mất (Giăng 17:12). Tất cả những gì Ngài làm, nhằm mục đích bày tỏ chức vụ chăn chiên gương mẫu cho những kẻ mà chính Ngài kêu gọi và lựa chọn (Giăng 13:15). Chúa đã sống một đời sống hoàn hảo, thánh khiết, Ngài không hề phạm tội trong lời nói và việc làm (I Phi-e-rơ 2:22). Đầy tớ Chúa là người trọn vẹn thuộc về Chúa, là người dâng tất sanh cho Ngài bằng hết cả tâm trí, sức lực, tấm lòng, nhiệt huyết của mình để tiếp nối chức vụ Chúa trên đất. Tôi tớ Chúa cũng ý thức rằng hầu việc Chúa là một đặc ân, là phước hạnh còn lại đời đời. Vì Đấng chúng ta thờ phượng, hầu việc là Đức Chúa Trời duy nhất, Đấng Sống, Đấng Cứu Chuộc, là Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa.

                Như một nghi thức xức dầu, chúc phước cho các sứ giả nhà vua, các đầy tớ Chúa hạ mình quỳ gối để được cầu nguyện chúc phước cho chức vụ mới: “Mục sư thực thụ”. Với ước mong tất cả tôi tớ Chúa mãi là những người mang vẻ đẹp khiêm nhu của Chúa Cứu Thế Giê-xu trong đời sống phục vụ, vẻ đẹp vâng phục và sẵn sàng chịu sai đi. Vẻ đẹp ấy sẽ là hành trang không thể thiếu trong chức vụ và để làm gương cho bầy mình sẽ chăm sóc.

                Một nghi thức đẹp đẽ tiếp theo là đại diện các Mục sư đoàn tay nối tiếp tay trên các Mục sư thụ phong như vừa bày tỏ sự chúc mừng, vừa bày tỏ tình thương hỗ trợ, khích lệ và cùng nhau gia nhập vào chức vụ mục sư thực thụ để đồng hành phục vụ Chúa.

                Sự hiện diện và đầy ơn phước Chúa ban khó có thể quên và nín lặng được, để rồi tôi con Chúa phải cất tiếng “Ha-lê-lu-gia” ngợi khen Đức Chúa Trời. Ơn phước Chúa quá đỗi dồi dào trên Hội Thánh Tin Lành Việt Nam vì mỗi ngày có thêm nhiều người tận hiến, tiếp nối chức vụ hầu việc Đấng Chí Cao. Ước mong lớp người kế thừa, tiếp tục được Chúa kêu gọi, lựa chọn làm tôi tớ Chúa. Tôi tớ của Đấng Chân Thần phải có sứ điệp của Lẽ Thật, không những thế, mà phải là đầy tớ luôn sống trong Lẽ Thật, sống vì Lẽ Thật và bày tỏ Lẽ Thật để danh Chúa luôn ngời sáng và ngày càng cứu thêm nhiều người vào Hội Thánh Chúa.

Đầy Tớ Gái
Nguồn: httlvn.org

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH 2023

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH...