00:20 EDT Thứ năm, 02/05/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 4379

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9454

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23018487

Trang nhất » Tin tức » Các Ban Ngành Sinh Hoạt

Ban Tráng Niên - Hình Thành Và Phát Triển

Thứ tư - 07/03/2012 05:24
Ban Tráng Niên - Hình Thành Và Phát Triển

Ban Tráng Niên - Hình Thành Và Phát Triển

Vài nét về sinh hoạt Ban Tráng Niên Hội Thánh Tin Lành Vĩnh Phước.








BAN TRÁNG NIÊN – HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ( 1994 – 2012 )
 
            Trong những chặng đường đi qua, cũng từng đã có những nổi niềm, ngoảnh mặt lại cũng từng có những điều nuối tiếc…Đã có lúc cũng từng nghĩ mình sẽ không thể tồn tại…; Nhưng giờ đây, hãy lớn tiếng mà ca tụng rằng “ Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài là năng lực tôi, tôi yêu mến Ngài ”! (Thi-thiên 18:1)

            Dòng ký ức lại tuôn trào trong lòng người ở lại; Những khoảnh khắc không thể nào quên đã lưu lại cho hôm nay và thế hệ mai sau những cảm nghĩ, những hoài niệm vô cùng quý báu về công việc lớn mà Chúa đã làm cho Ban tráng niên.

            Vào một ngày đầu xuân nắng nhẹ; Ngày 01/01/1994, lớp Thanh niên lớn tuổi và đã lập gia đình cảm thấy không còn phù hợp với sự bồng bột và nông cạn của tuổi trẻ nữa; Muốn khẳng định mình, muốn khao khát vươn lên để tìm hướng đi cho riêng mình…Thế là Ban Tráng niên được ra đời vì lẽ đó sau một thời gian dài đắn đo và suy tính. Ý tưởng và công đầu thuộc về MSQN Huỳnh Sỹ Hùng, cố MS Lê Khắc Huy, Ban Trị sự - Chấp sự Hội Thánh và lớp “Thanh niên già” ngày ấy, tất cả đã dành trọn tâm huyết mình để hình thành nên một tập thể mới, một tập thể mà đã từng kỳ vọng sẽ là những Chứng nhân mới cho Chúa Giê-xu!

        
           Những ngày đầu mới thành lập, khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Niềm tin còn non nớt, những buổi sinh hoạt, Thờ phượng đơn sơ, vắng lặng…và ít ai dám tin rằng Ban Tráng niên sẽ tồn tại qua được “một con trăng”! Chúa đã làm nên những công việc lớn, Ngài cung ứng đầy đủ mọi nhu cầu của Ban Tráng niên. Chúa định hình ra những con người mà có lẽ để gây dựng, khích lệ, để động viên lớn lên và tồn tại, nhưng luôn phải đối diện với thời khắc cam go và nhọc nhằn; liệu thử thách này có làm nao núng lòng người ???

           Thời gian cũng dần trôi, cái nhánh cây yếu ớt giờ cũng đã vững vàng hơn, xanh tươi hơn. Lời Chúa, yêu Chúa, nhìn xem Chúa…, đó không còn là khẩu hiệu nữa, mà là hành động, hành động bằng chính trái tim mình!

 

 
           18 tuổi rồi đấy! Ban Tráng niên luôn tự hào theo cách của mình, một tập thể tràn đầy niềm tin và lòng nhiệt huyết; những ý tưởng, những việc làm không còn gì có thể mong đợi được hơn! Chương trình sinh hoạt cũng đã từng đem lại những khoảnh khắc tươi mới hơn: Đố vui Kinh Thánh”, “Chia sẻ niềm tin”, “Đi tìm kho báu”, “Con đường tri thức”, “Đấu trường của sự hiểu biết”, “Hạnh phúc gia đình”, “Cách nuôi dạy con cái”, Theo chân người dạy Đạo…Tổ chức tham quan dã ngoại mừng Chúa Phục sinh cũng luôn tạo ra những điểm nhấn đáng nhớ, thắt chặt hơn trong tình yêu Chúa giữa các thành viên của Ban Tráng niên!
 

 
           Nguồn nhân lực ngày càng dư dật hơn. Ơn phước từ Thiên Thượng luôn tuôn trào trên đời sống của những người yêu Chúa. Những thành viên luôn biết sáng tạo thêm cho hướng đi của mình, thừa năng lực phục vụ, nồng nhiệt, năng động và kính Chúa đã tạo nên một tập thể Tráng niên hôm nay đầy vững chãi. Có những thành viên dâng mình hầu việc Chúa, phục vụ anh em và làm việc với tha nhân trong tinh thần Cơ Đốc. Có những anh chị đang và đã từng đứng vào Ban Trị sự, Chấp sự để góp phần xây dựng Hội Thánh ngày càng mạnh mẽ hơn trên con đường theo Chúa! 
 

 
          Còn có những thành viên vì  những lý do khác nhau đã phải rời xa Hội Thánh và Ban Tráng niên định cư và xây dựng cuộc sống mới ở nơi khác nhưng vẫn luôn nhớ đến Tráng niên mà cầu thay, khích lệ bằng các hình thức khác nhau. Đó cũng là điều mà Ban Tráng niên luôn tự hào, trân trọng và gìn giữ…Còn đó những thành viên luôn biết cậy ơn Chúa và hợp lực để tạo nên một diện mạo mới cho Tráng niên hôm nay. Đó là niềm vui của Ban Tráng niên nói riêng và của Hội Thánh nói chung.
 
          Ha-lê-lu-gia, cảm tạ Chúa! Ngài vẫn dõi theo từng bước đi lên của Ban Tráng niên, Ngài thêm cho mỗi chúng tôi tâm tình yêu Chúa và lòng tươi mới mỗi ngày! “Tin chắc Ngài hằng dẫn đưa đời con”!  (trích bài: Chúa đã đến tìm và cứu con).
 
          Cảm tạ Chúa, Hội Thánh và các Ban ngành luôn là chỗ dựa vững chắc cho Ban Tráng niên trong những lúc khó khăn nhất. Dù rằng đã lớn, đã trưởng thành, nhưng chúng tôi cũng luôn cần sự nâng đỡ của những lớp người đi trước, để mỗi ngày Ban tráng niên sẽ được tăng trưởng trong đức tin và nhiều thêm lòng yêu mến Chúa!

           Hãy đến với Ban Tráng niên; Hãy tin ở chúng tôi !
Ban Tráng niên Vĩnh Phước

Tác giả bài viết: Ban Tráng Niên

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

Tin mới nhất

  • CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH PHƯỚC (1984-2024)

    CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH...

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...