07:56 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 13468

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 262042

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22991449

Trang nhất » Tin tức » Khối Truyền Giáo

TRUYỀN GIÁO CHO THIẾU NHI TẠI ĐẮC LỘC - DẠY TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

Thứ bảy - 29/08/2020 00:48
TRUYỀN GIÁO CHO THIẾU NHI TẠI ĐẮC LỘC - DẠY TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

TRUYỀN GIÁO CHO THIẾU NHI TẠI ĐẮC LỘC - DẠY TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

Cứ mỗi chiều thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, tại điểm nhóm Đắc Lộc lại rôm rả tiếng cười nói của các em thiếu nhi địa phương, các em đến để học tiếng Anh đồng thời được nghe kể chuyện Kinh Thánh. Nhìn nét mặt hớn hở, vui mừng của các em khi được học tiếng Anh mà không phải tốn tiền, rồi nhìn sự ngây ngô, hào hứng khi được nghe các cô kể những câu chuyện Kinh Thánh mà lòng chúng tôi - những Nhân sự đang đảm trách mục vụ này- cảm thấy thật xúc động, bởi lẽ...


TRUYỀN GIÁO CHO THIẾU NHI TẠI ĐẮC LỘC
- DẠY TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

 

       Cứ mỗi chiều thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, tại điểm nhóm Đắc Lộc lại rôm rả tiếng cười nói của các em thiếu nhi địa phương, các em đến để học tiếng Anh đồng thời được nghe kể chuyện Kinh Thánh. Nhìn nét mặt hớn hở, vui mừng của các em khi được học tiếng Anh mà không phải tốn tiền, rồi nhìn sự ngây ngô, hào hứng khi được nghe các cô kể những câu chuyện Kinh Thánh mà lòng chúng tôi - những Nhân sự đang đảm trách mục vụ này- cảm thấy thật xúc động, bởi lẽ...
 

       Khải tượng mà Khối Truyền giáo chúng tôi nhận được  trong năm nay là "Mỗi người dân tại thành phố Nha Trang nghe Phúc Âm và có cơ hội tiếp nhận sự sống nơi Chúa Giê-xu".  Để thực hiện mục tiêu này, ngoài việc nhắm đến đối tượng là người lớn, chúng tôi đẩy mạnh Truyền giáo cho thiếu nhi bằng con đường giáo dục, đó là mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí để thu hút các em đến với Chúa Giê-xu. Xét cho cùng thì cuộc đời hầu việc Chúa của một con người, nếu bắt đầu được huấn luyện từ tuổi thiếu nhi thì thời gian sẽ dài hơn, nhiều hơn cuộc đời của một người lớn mới tin Chúa. Vì vậy việc Truyền giáo cho thiếu nhi là mục tiêu quan trọng, cấp bách và hướng đến kết quả lâu dài trong tương lai.
 

       Để triển khai mục vụ này, cảm ơn Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho Khối Truyền giáo những Nhân sự trẻ có trình độ chuyên môn, có kiến thức đã qua đào tạo. Nhân sự Mỹ Kim chịu trách nhiệm mục vụ này, bên cạnh đó có những người giúp đỡ là cô Phương Hạnh, Ngọc Trâm và Viên Êpan.
 

       Việc dạy tiếng Anh này đã được bắt đầu từ tháng Tư, tại điểm nhóm Đắc Lộc. Thời gian đầu chỉ có vài em đến học nhưng sau vài tuần số lượng học viên tăng lên đáng kể. Các em đã rủ bạn cùng đến học. Thật là một tín hiệu đáng mừng! Chiến lược của chúng tôi là sau khi học tiếng Anh các em sẽ được học Kinh Thánh qua các câu chuyện về cuộc đời của Chúa Giê-xu. Tuy nhiên chúng tôi cũng gặp phải sự khó khăn  là một số phụ huynh không cho các em tiếp tục học nữa. Chúng tôi hiểu rằng khi công việc Chúa phát triển thì Satan sẽ tìm mọi cách chống đối để phá hủy công việc Ngài. Nó đã dùng phụ huynh để ngăn cản các em đến với Chúa Giê-xu. Điều này không khiến cho chúng tôi, người trực tiếp dạy Tiếng anh và Kinh Thánh cho các em bối rối nhưng càng khiến chúng tôi hết lòng nương cậy nơi Đức Chúa Trời quyền năng, Đấng tể trị muôn loài vạn vật, cùng hiệp lòng với nhau trong sự Cầu nguyện mỗi khi chúng tôi có giờ học với các em. Vì thế mà lớp học luôn có học viên mới thế chổ cho người đã nghỉ học. Thật cảm ơn Chúa! 
 

       Song song việc dạy lời Chúa cho các em thiếu nhi, Nhân sự chúng tôi có kế hoạch tiếp xúc với phụ huynh, lấy lý do trao đổi việc học tiếng Anh của các em mà trình bày Phúc Âm cho họ. Một công cuộc đánh lưới người đầy cam go nhưng rất hiệu quả. 

       Vào năm học mới, cậy ơn Chúa chúng tôi sẽ mở thêm lớp học tiếng Anh cho các em Phổ thông Cơ sở. Rồi mô hình sẽ được nhân rộng ra ở các khu vực khác nữa.
 

       Khi chúng tôi bước đi bằng Đức tin cùng với những con người có tấm lòng, cảm ơn Đức Chúa Trời đang làm việc lớn cho Hội thánh Ngài. Việc Truyền giáo cho thiếu nhi không phải một sớm một chiều là có kết quả như mong muốn mà sẽ là 10 năm, 15 năm...một khoảng thời gian thật dài để đầu tư và gặt hái thành quả.  Bước đầu chúng tôi cũng đã thu được những tín hiệu đáng mừng, đó là người dân tại vùng đất Đắc lộc này rất có cảm tình với đạo Tin Lành, họ đang nhìn thấy những công việc tốt mà chúng tôi đang làm cho cộng đồng, và trong tương lai, chúng ta hy vọng thế hệ thiếu nhi mà chúng ta đang dạy học sẽ có những con người bước vào vương quốc của Đức Chúa Trời và chính chúng sẽ tiếp tục mở rộng vương quốc của Ngài trên đất này.

       Những hình ảnh trong các buổi học:
 


Cô Mỹ Kim




Cô Ngọc Trâm




Cô Viên  Êpan





Cô Phương Hạnh




Các em nhỏ học rất vui vẻ

                                                        TPH- KTG

Từ khóa: các em

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH 2023

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH...