16:46 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 17466

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22996637

Trang nhất » Tin tức » Khối Truyền Giáo

VIỆC CHÚA LÀM TRÊN CỘNG ĐỒNG NGƯỜI NGHIỆN MA TÚY TẠI ĐẮC LỘC

Thứ sáu - 14/08/2020 21:11
VIỆC CHÚA LÀM TRÊN CỘNG ĐỒNG NGƯỜI NGHIỆN MA TÚY TẠI ĐẮC LỘC

VIỆC CHÚA LÀM TRÊN CỘNG ĐỒNG NGƯỜI NGHIỆN MA TÚY TẠI ĐẮC LỘC

Làm sao có thể nín lặng được trước những ơn lành Chúa ban, trước những việc lớn mà Ngài đang mở ra cho Khối Truyền giáo của Hội thánh Vĩnh Phước! " Nếu họ nín lặng thì đá sẽ kêu lên." (Luca 19:40) Chúng tôi - những Nhân sự- không đợi đá sẽ kêu lên mà chính môi miệng chúng tôi tung hô ngợi khen Đức Chúa Trời rằng " Đức-Giê- hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn, nhân đó chúng tôi vui mừng." (Thi thiên 126:3)


VIỆC CHÚA LÀM TRÊN CỘNG ĐỒNG NGƯỜI NGHIỆN MA TÚY TẠI ĐẮC LỘC
 

          Làm sao có thể nín lặng được trước những ơn lành Chúa ban, trước những việc lớn mà Ngài đang mở ra cho Khối Truyền giáo của Hội thánh Vĩnh Phước! " Nếu họ nín lặng thì đá sẽ kêu lên." (Luca 19:40) Chúng tôi - những Nhân sự- không đợi đá sẽ kêu lên mà chính môi miệng chúng tôi tung hô ngợi khen Đức Chúa Trời rằng " Đức-Giê- hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn, nhân đó chúng tôi vui mừng." (Thi thiên 126:3)
 

          Khi công việc Chúa ngày càng phát triển, đạo Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-xu đã dần vang ra nơi cộng đồng người nghèo tại vùng thôn Đắc Lộc thì đã có một số người nghiện ma túy tin Chúa. Thật dễ hiểu rằng khi con người không còn một cứu cánh nào nữa, ở trong tận cùng của sự lao nhọc thì trở về với Thiên Chúa của sự cứu rỗi vẫn luôn là quyết định khôn ngoan nhất. Họ, những con người nghiện ngập ấy,  đã chọn cách quay trở về với Ngài.
 

          Nhìn thân thể tàn tạ của những người nghiện mà lòng đầy cảm thương và xót xa. Họ, dù muốn hay không, khách quan hay chủ quan, vô tình hay cố ý thì đã trở thành những người nghiện, bị xã hội khinh chê, bị gia đình ruồng bỏ, bị xa lánh, bị kỳ thị. Dẫu vẫn đang sống trong một xã hội đầy người đó nhưng tình người không dành cho họ. Họ đã sống trong mặc cảm, cô đơn và đầy túng quẫn. Người đời nói không sai "Bần cùng sinh đạo tặc", họ đã bước vào vòng lao lý. Cái vòng lẫn quẫn ấy khiến họ chết mất trong tội lỗi. Dầu gì đi nữa họ cũng là một con người được Đức Chúa Trời dựng nên, lắm lúc cái thiện trong họ cũng trỗi lên, họ muốn thay đổi mình để trở nên một con người tốt nhưng chỉ ai ở trong Đấng Christ mới hiểu rằng "Khi tôi muốn làm điều lành thì điều dữ dính dấp theo tôi."(Rôma 7:21) Họ không thể thay đổi mình khi vẫn còn ở ngoài Chúa Giê-xu! Họ đang bị trói buộc trong quyền lực của sự tối tăm. Chính Sa tan đã hủy diệt cuộc đời của họ. Chết trong thân thể tàn tạ, chết tâm linh đời đời nơi hỏa ngục. Càng vùng vẫy thoát ra bao nhiêu họ càng bị lực tối tăm trói buộc bấy nhiêu. Thật xót thương cho cuộc đời của những con nghiện!
 

          Nhưng trong Chúa Giê-xu mọi vấn đề được giải quyết! Có hy vọng!
 

          Trong những tháng qua, tại Đắc Lộc đã có 4 người nghiện tin Chúa, chiếm khoảng 10% tổng số tín hữu tại đây (cho đến thời điểm này). Con số này cho thấy rằng chỉ mới trong cộng đồng nhỏ Tin lành mà còn nhiều như vậy thì huống chi cả một thôn, một xã thì còn nhiều biết bao (chưa kể đến những tệ nạn xã hội khác) Tin lành của Chúa Giê-xu đã đang làm gì cho cộng đồng này? Câu hỏi ấy đã vang vọng trong lòng vài Nhân sự...
 

          Khối Truyền giáo đã có những con người âm thầm vượt qua sự sợ sệt ban đầu mà đến làm bạn với họ, rồi an ủi, động viên, chia sẻ, khích lệ và có hành động yêu thương cụ thể đối với họ. Các Nhân sự cùng góp với nhau đưa được 2 em vào Trung tâm giải cứu Nissi Center nơi Mục sư Lê Minh Phương phụ trách. Gia đình bỏ mặc họ, không cộng tác với Nhân sự và đương nhiên mọi vấn đề tài chính các Nhân sự chung sức sẻ chia.
 

2 em Duy và Doanh chuẩn bị hành trang vào trung tâm giải cứu Nissi Center
 


Một buổi sinh hoạt tại trung tâm giải cứu Nissi Center


 

          Cảm ơn Chúa khi bàn chân bước tới, Đức Chúa Trời đã mở cho chúng tôi thấy việc lạ lùng mà Ngài đang hành động. Và ước mơ, khải tượng bắt đầu được nhen nhúm trong tấm lòng của chúng tôi.
 

          Trước mắt đầy khó khăn và thách thức nhưng cảm tạ ơn Chúa, chúng tôi đang nhìn thấy nước sông Giô đanh đang rẽ ra, những gò nổng đang bị san bằng. Đó là những lời Cầu nguyện tha thiết của một nhóm nhỏ cho cộng đồng người nghiện được dâng trình cho Chúa mỗi ngày qua những con người có tấm lòng cưu mang, rồi những ánh mắt yêu thương cảm thông của các tín hữu trong Hội thánh dần xuất hiện, rồi những tấm lòng dâng hiến góp sức với Nhân sự để giúp đỡ cho các em hàng tháng. Và khích lệ cho chúng tôi nhiều hơn hết là sự thay đổi rõ rệt của 2 em, chỉ mới  một tháng mà đã cắt được cơn nghiện hoàn toàn. Những lần đói thuốc không còn nữa, mà thay vào đó là ánh hào quang sáng láng được làm con Chúa lộ dần trên nét mặt họ. Mọi người cảm nhận được sự vui mừng, bình an họ đang có. Ôi cảm ơn Chúa, duy chỉ một mình Ngài là Đấng có quyền thay đổi lòng người. Ngài đã thay đổi 2 em Duy và Doanh thể nào thì Ngài cũng sẽ thay đổi những người nghiện khác thể ấy. 
 


 

          Việc Chúa làm và sẽ làm trổi hơn nữa. Ước ao 2 em còn lại tại Đắc Lộc cũng sẽ được vào trung tâm trong thời gian tới, và tiếp tục còn những em khác nữa. Danh sách này càng ngày càng dài ra nhưng chúng tôi không lo lắng bởi biết rằng bên cạnh chúng tôi là một Đức Chúa Trời quyền năng làm được mọi sự. Ngài đang dùng những con người đơn sơ nhỏ bé như chúng tôi nhưng đầy lòng yêu Chúa, muốn tận hiến cả cuộc đời cho Ngài để mở mang vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất này. Ngài đang dần thay đổi cộng đồng tội lỗi này để minh chứng cho tình yêu vĩ đại của Ngài là "đến tìm và cứu kẻ bị hư mất".(Luca 19:10)

 

          Có những kế hoạch, những dự định trong tương lai, chúng tôi ấp ủ, Cầu nguyện và chờ đợi tin rằng đúng thời điểm Ngài sẽ dấy lên những con người có tấm lòng sẵn sàng phục vụ.
 

          Tại sao chúng ta không nghĩ đến trong một tương lai thật gần, tại Đắc Lộc sẽ có một Trung tâm giải cứu cho người nghiện ma túy? Chúng ta có quyền sống trong hy vọng bởi "Ngài là sự hy vọng của chúng ta" (Rôma 15:13) Hãy cùng nhau Cầu nguyện, chờ đợi và nhìn xem việc Chúa làm. 
 

PH-KTG

Từ khóa: chúng tôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH 2023

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC TRUYỀN GIẢNG GIÁNG SINH...