16:04 EDT Thứ tư, 01/05/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 2934

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5996

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 23015029

Trang nhất » Tin tức » Khối Cơ Đốc Giáo Dục

NHỮNG ĐỘNG CƠ CỦA NGƯỜI DẠY TRƯỜNG CHÚA NHẬT

Thứ tư - 27/06/2012 00:17
NHỮNG ĐỘNG CƠ CỦA NGƯỜI DẠY TRƯỜNG CHÚA NHẬT

NHỮNG ĐỘNG CƠ CỦA NGƯỜI DẠY TRƯỜNG CHÚA NHẬT

1. Biết ơn Đức Chúa Trời; 2. Muốn người khác hiểu biết Đấng Christ; 3. Hội thánh giao cho chúng ta trách nhiệm này; 4. Đây là phương cách để chúng ta tăng trưởng; 5. Chúng ta đạt được sự thỏa lòng






NHỮNG ĐỘNG CƠ CỦA NGƯỜI DẠY TRƯỜNG CHÚA NHẬT
 
Có nhiều lý do chúng ta dạy bài học Trường Chúa nhật:


1. Biết ơn Đức Chúa Trời:

Chúng ta dạy Trường Chúa nhật vì biết ơn tất cả những gì Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự sống, và chúng ta muốn dâng đời sống mình cho Ngài. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sức khỏe đề làm việc, tình yêu gia đình và bằng hữu, khả năng suy nghĩ, nói và sáng tạo, nên chúng ta muốn dùng những ân tứ này cho Đức Chúa Trời. Ngài đã sai Đấng Christ đến thế gian cứu chuộc chúng ta, đem đến cho chúng ta cuộc sống mới với hy vọng và có mục đích, nên chúng ta bày tỏ lòng biết ơn về sự nhân từ của Đức Chúa Trời bằng cách dùng thì giờ, năng lực và các khả năng để phục vụ Đấng Christ trong Trường Chúa nhật.

2. Muốn người khác hiểu biết Đấng Christ
 
    Chúng ta dạy Trường Chúa nhật vì muốn người khác đạt đến sự hiểu biết Đấng Christ và tăng trưởng trong nếp sống Cơ đốc. Chúng ta đã gặp Chúa và mời Ngài làm Cứu Chúa của mình. Vì vậy, chúng ta muốn người khác cũng gặp được Chúa như vậy. Chúng ta kinh nghiệ sự vui mừng của đời sống trong Đấng Christ, nên chúng ta muốn người khác cũng nếm biết sự vui mừng này. Trong khi chúng ta sống mỗi ngày với Chúa trong sự cầu nguyện, học Kinh thánh và phục vụ, thì chúng ta được tăng trưởng trong ân sủng và sự hiểu biết về đường lối Cơ đốc. Vì vậy, chúng ta muốn học viên mình kinh nghiệm như thế trong sự tăng trưởng của Cơ đốc nhân.

    Chúng ta dạy Trường Chúa nhật để thiếu nhi, thanh niên hay người lớn trong lớp nắm biết được sự cứu trong Đấng Christ, và tăng trưởng trong ân sủng và tình yêu của Ngài.


3. Hội Thánh giao cho chúng ta trách nhiệm này
 
     Chúng ta dạy Trường Chúa nhật vì được Chúa kêu gọi, và Hội thánh tín nhiệm, vì tin rằng chúng ta hoàn thành công tác này cách trung tín và thành công. Hội thánh tin rằng chúng ta có khả năng, ân tứ và sự dâng mình cho công tác này cách hiệu quả:

     “Ấy chính Ngài cho người nầy làm sứ đồ, kẻ kia là tiên tri, người khác là thầy giảng Tin lành, kẻ khác nữa làm mục sư và giáo sư, để các thánh đồ được trọn vẹn về công việc của chức dịch và sự gây dựng thân thể Đấng Christ” Ê-phê-sô 4:11-12.

     Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta ân tứ dạy dỗ, và Hội thánh thừa nhận ân tứ này bằng cách phân công chúng ta làm giáo viên Trường Chúa nhật, chúng ta sẳn lòng chấp hận nhiệm vụ khó khăn này.


4. Đây là phương cách để chúng ta tăng trưởng

    Chúng ta dạy Trường Chúa nhật vì nhờ đó mà chúng ta tăng trưởng tâm linh. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta ân tứ dạy lời Chúa, và chúng ta chỉ tăng trưởng khi chúng ta sử dụng nó trong sự phục vụ Ngài. Giống như đầy tớ trung tín trong ẩn dụ về các Ta-lâng (Ma-thi-ơ 25:14-30), chúng ta muốn sử dụng ta lâng trong sự phục vụ Chủ, để Ngài sẽ nói với chúng ta: “Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm….”

    Chỉ khi nào chúng ta sử dụng thì các ân tứ mới được phát huy, để chúng ta trở nên có khả năng và hiệu quả hơn trong việc dạy lời Chúa. Chỉ khi nào chúng ta thực hành khả năng kể chuyện, tập hát, hướng dẫn thảo luận…. thì chúng ta sẽ sử dụng các phương pháp dạy càng ngày càng tốt hơn. Chúng ta sẽ trở nên người có khả năng và hữu dụng hơn cho Đức Chúa Trời qua việc sử dụng các ân tứ trong việc dạy Trường Chúa nhật.


5. Chúng ta đạt được sự thỏa lòng:

     Trong khi phục vụ Chúa qua việc dạy Trường Chúa nhật, chúng ta được thỏa lòng khi thấy người khác học và lớn lên trong đời sống tâm linh.

     Có phần thưởng lớn trong việc dạy Trường Chúa nhật: chúng ta cảm thấy thỏa lòng vì đang làm điều có ích lợi và có giá trị trường cửu để phục vụ Đức Chúa Trời và Hội thánh. Chúng ta học được rất nhiều về Kinh thánh và niềm tin Cơ đốc qua việc chuẩn bị các bài học. Chúng ta vui thích trong mối tương giao với các học viên. Chúng ta cảm động khi thấy họ thay đổi và lớn lên trước mặt chúng ta! Chúng ta thực sự dự phần với Đức Chúa Trời trong việc hướng dẫn sự tăng trưởng của con cái Đức Chúa Trời! đây là một đặc ân quý báu. Có rất nhiều niềm vui và sự thỏa lòng trong việc dạy Trường Chúa nhật.

(Sưu tầm)

Tác giả bài viết: Ban TCN

Từ khóa: chúng ta

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin mới nhất

  • CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH PHƯỚC (1984-2024)

    CẢM TẠ - SINH NHẬT LẦN THỨ 40 BAN PHỤ NỮ HTTL VĨNH...

  • LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ CẢM TẠ LẦN THỨ 2 CỦA ĐIỂM NHÓM ĐẮC LỘC – HTTL VĨNH...

  • TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

    TRUYỀN GIẢNG THƯỜNG KỲ CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC THÁNG 4/2024

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA GIÊ-XU PHỤC SINH NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    LỄ KỶ NIỆM CHÚA CHỊU THƯƠNG KHÓ NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH 3/2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY PHỤ NỮ TIN LÀNH...

  • TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

    TRUYỀN GIẢNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA HTTL VĨNH PHƯỚC

  • BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM KỲ 2024-2025

    BAN CAO NIÊN THỜ PHƯỢNG CHÚA & BẦU BAN ĐIỀU HÀNH NHIỆM...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    HTTL VĨNH PHƯỚC THỜ PHƯỢNG CHÚA NGÀY ĐẦU NĂM MỚI GIÁP...

  • NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

    NHÓM THỜ PHƯỢNG CHÚA GIAO THỪA NĂM MỚI GIÁP THÌN 2024

  • BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 30 (1994 – 2024)

    BAN TRÁNG NIÊN HTTL VĨNH PHƯỚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ...

  • HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN TRONG PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC

    HTTL VĨNH PHƯỚC TẶNG QUÀ GIÁNG SINH CHO NHỮNG NGƯỜI KHÓ...