05:11 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 3684

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269724

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22999131

Trang nhất » Dưỡng linh » Bài giảng

Bài Mới

Kiên Nhẫn Giúp Đỡ Lẫn Nhau

Kiên Nhẫn Giúp Đỡ Lẫn Nhau

“Nhưng, hỡi anh em, xin anh em hãy răn bảo những kẻ ăn ở bậy bạ, yên ủi những kẻ ngã lòng, nâng đỡ những kẻ yếu đuối, phải nhịn nhục đối với mọi người. Hãy giữ, đừng có ai lấy ác báo ác cho kẻ khác; nhưng hãy tìm điều thiện luôn luôn, hoặc trong vòng anh em, hoặc đối với thiên hạ” (câu 14-15).

Xem tiếp...

Đấng Tạo Hóa

Thứ hai - 20/11/2017 19:34
Đấng Tạo Hóa

Đấng Tạo Hóa

Một trong những câu Thánh Kinh đã gây ấn tượng cho người đọc và dẫn họ đến niềm tin vào Đấng Tạo Hóa là câu đầu tiên của sách Sáng Thế Ký: "Ban đầu Đức Chúa Trời sáng tạo trời đất." (Sáng Thế Ký 1:1)



               Một trong những câu Thánh Kinh đã gây ấn tượng cho người đọc và dẫn họ đến niềm tin vào Đấng Tạo Hóa là câu đầu tiên của sách Sáng Thế Ký: "Ban đầu Đức Chúa Trời sáng tạo trời đất." (Sáng Thế Ký 1:1) Câu Thánh Kinh nầy đã vén bức màn bí mật của sự sáng tạo, với lời lẽ diễn tả rất thâm thúy chưa từng có. Câu Thánh Kinh nầy cũng bày tỏ nguồn gốc của sự tạo dựng thế giới chúng ta đang sống, chứa đựng tất cả những gì về sự sáng tạo để rồi từ đó Đấng Tạo Hóa tiếp tục sự sáng tạo con người và muôn loài vận vật được Thánh Kinh ký thuật lại qua những câu và những chương kế tiếp.

               Rất là thú vị khi thấy rằng Đức Chúa Trời bày tỏ cho chúng ta biết khởi nguyên của sự sự sáng tạo Ngài, là câu trả lời cho nan đề về ‘Sự nguyên thủy của vũ trụ’. Đây là nan đề đã gây ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi và sự bất đồng hơn bất cứ cuộc tranh luận nào khác! Câu Thánh Kinh nầy đẩy lui những giả thuyết của con người tìm cách nghĩ ra để lấn áp tiếng nói của Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa mình.

               Cho nên những ai chân thành tìm kiếm Đấng Tạo Hóa và lấy lòng khiêm tốn tìm hiểu lời Thánh Kinh, những người ấy sẽ thấy rõ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời và quyền năng sáng tạo của Ngài như một nhân vật trong Thánh Kinh là ông Gióp. Một ngày kia Gióp đã đối diện với Đức Chúa Trời, Ngài hỏi ông rằng: “Khi Ta đặt nền trái đất, thì ngươi ở đâu? Nếu ngươi thông sáng, hãy tỏ bày đi.” (Gióp 38:4). Hay nói cách khác, Đức Chúa Trời phán với loài người rằng: Các ngươi nói rất giỏi, bàn luận rất hay về nguồn gốc của vũ trụ, nhưng ta hỏi các ngươi, các ngươi biết mình đang ở đâu khi ta đặt nền của trái đất?

               Thưa quý vị, Trải qua bao thế kỷ có rất nhiều lý thuyết nói về sự khởi đầu của thế giới, nhưng tất cả thuyết này chỉ có thể được tóm tắt trong hai điều: (1) Sự sáng tạo, và (2) Sự phỏng đoán. Tất cả các lý thuyết đó chỉ rơi vào một trong hai điều trên. Thuyết tiến hóa của Darwin bao gồm nhiều lý thuyết khác nhau trong thời đại ngày nay. Nhưng thuyết nầy đã bị các nhà khoa học tiếng tăm trong quá khứ cũng như trong hiện tại bác bỏ. Chính vì thế chúng ta không thể xem thuyết tiến hóa là một chân lý khoa học.

               Cho nên sự sáng tạo trời đất được Thánh Kinh mô tả trong câu đầu tiên của Thánh Kinh là câu trả lời cho chúng ta. Tất cả chúng ta đều là vật thọ tạo của Đấng Tạo Hóa, chúng ta cần phải biết ơn Ngài và phải chấp nhận chân lý nầy bằng đức tin. Thú vị thay khi Đức Chúa Trời đã dựng nên thế giới bằng cách đó và đức tin là con đường duy nhất để chúng ta có thể chấp nhận như lời dạy của Thánh Kinh: "Đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đương trông mong, là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy. Ấy là nhờ đức tin mà các đấng thuở xưa đã được lời chứng tốt. Bởi đức tin, chúng ta biết rằng thế giới đã làm nên bởi Lời của Đức Chúa Trời, đến nổi những vật bày ra đó điều chẳng phải từ vật thấy được mà đến." (Hê-bơ-rơ 11:1-3).

               Cho nên ngày nay vấn đề lớn nhất vẫn còn tồn tại là làm thế nào Chúa sáng tạo từ chỗ không có gì đến chỗ có gì? Chỉ có một câu trả lời duy nhất là lấy đức tin để đón nhận. Chớ không hoài nghi hay phỏng đoán. Bởi vì nếu ta phỏng đoán thì sự phỏng đoán đó không mang tính khoa học chút nào cả! Dầu loài người tuyên bố nhiều lý thuyết liên quan đến sự khởi thủy của vũ trụ. Hầu hết những lý thuyết đó là chỉ là phỏng đoán hay ảo tưởng, thậm chí còn đi ngược với sự thật.

Thưa quý vị câu Thánh Kinh “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trên đất” đã trả lời cho ta thấy Ai là Đấng đã dựng nên vũ trụ. Chính                Đức Chúa Trời, Ngài tạo mọi sự từ những sự không có! Không ai biết khi nào vũ trụ nầy được sáng tạo. Có người phỏng đoán là cách đây một tỷ năm, người khác lại nói hai tỷ năm, người khác nữa thì cho rằng năm tỷ năm v.v… Thật ra đó chỉ là ước đoán của con người.

               Rất có thể vũ trụ được dựng trước thời gian đó nữa vì Đức Chúa Trời là Đấng đời đời, như lời loan báo của Thánh Kinh 7 thế kỷ trước khi Chúa Cứu Thế Jesus giáng sinh: "Hỡi Bết-lê-hem Ép-ra-ta, ngươi chỉ là một làng nhỏ bé giữa hàng ngàn thôn xã xứ Giu-đa, nhưng tại đây sẽ xuất hiện một Đấng làm Vua Y-sơ-ra-ên theo ý Ta; gốc tích của Ngài từ đời xưa, từ trước vô cùng." (Mi-chê 5:2)

               Qua lời tiên tri nầy ta thấy gốc tích của Chúa Jesus, ngôi hai của Đức Chúa Trời đã hiện hữu từ cõi đời đời, từ trước đời đời vô cùng. Sự kiện Cứu Thế Jesus Giáng Trần là một biến cố lịch sử, thật sự đã xảy ra. Ngôi Hai Đức Chúa Trời đã trở thành con người, Ngài là Đấng sáng tạo đã trở thành loài thọ tạo. Ngài mang lấy hình thể con người khi Ngài giáng trần tại tiểu thôn Bết-lê-hem Chúa nước Do Thái. Nếu theo số tuổi, năm nay Chúa Jesus 2017 tuổi, nhưng không phải Chúa đã hiện hữu từ đó, bởi vì Chúa hiện hữu trước khi Ngài giáng trần.

               Nhà tiên tri Ê sai là người đồng thời với tiên tri Mi-chê, là người đã báo trước sự kiện nầy cũng đã nói rõ về sự giáng thế của Chúa Cứu Thế Jesus: "Vậy nên, chính Chúa sẽ ban một điềm cho các ngươi: Nầy một gái đồng trinh sẽ chịu thai, sanh ra một trai, và đặt tên là Em-ma-nu-ên" (Nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta) (Ê-sai 7:14) "Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an." (Ê-sai 9:6)

               Qua những lời tiên tri nầy chỉ cho chúng ta thấy rằng, Đấng giáng trần tại Bết-lê-hem là Đấng đến từ cõi đời đời. Lãnh tụ của dân tộc Do Thái là Môi se sống cách đây khoảng 3500 năm cũng nói thêm về điều nầy trong lời cầu nguyện của người: "Trước khi núi non chưa sanh ra, đất và thế gian chưa dựng nên, từ trước vô cùng cho đến đời đời Chúa là Đức Chúa Trời."(Thi Thiên 90:2) Tức là từ quá khứ xa nhất mà con người có thể nghĩ đến, Chúa Cứu Thế Jesus chính là Ngôi Hai Đức Chúa Trời đã xuất hiện cùng một lúc Đức Chúa Trời đã hiện hữu. Ngài đến từ cõi đời đời. Thánh Kinh cũng tiết lộ về sự nguồn cội của Chúa Jesus rằng:

               "Ta đã được lập từ trước vô cùng, 
               Từ khi nguyên thỉ, trước khi dựng nên trái đất. 
               Lúc chưa có vực sâu, chưa có nguồn chảy nước nhiều, 
               Thì ta đã sanh ra rồi. 
               Trước khi núi non chưa lập nên, 
               Và các gò nỗng chưa có." (Châm Ngôn 8:23-25)

               Thưa quý vị, Trước khi bất cứ một loài thọ tạo được sáng tạo trong vũ trụ này đã có Chúa Cứu Thế Jesus, Ngài chính là Đức Chúa Trời, Đấng tạo ra muôn loài vạn vật như lời của triết gia Paul: "Chúa Cứu Thế là hiện thân của Đức Chúa Trời vô hình, Ngài có trước mọi vật trong vũ trụ. Chính Chúa Cứu Thế sáng tạo vạn vật, dù trên trời hay dưới đất, hữu hình hay vô hình, ngôi vua hay lãnh tụ nhà nước, chính quyền hay các nhà lãnh đạo, tất cả đều do Chúa Cứu Thế tạo lập và đều đầu phục Ngài. Chúa Cứu Thế có trước vạn vật, Ngài an bài và chi phối vạn vật." (Cô-lô-se 1:15-17)

               Chúa Jesus là Đức Chúa Trời đến từ cõi đời đời, vào một thời điểm đã được hoạch định trước, Chúa Jesus giáng trần làm người, hạ sanh tại Bết-lê-hem. Như có lần Chúa Jesus phán: "Ta ra từ Cha mà đến trần gian; nay ta lìa bỏ trần gian mà về cùng Cha" (Giăng 16:28)

               Thưa quý vị, Chúng ta đang ở trong thời điểm sắp đến mùa Giáng Sinh. Một lần nữa chúng ta nhớ đến Ngày Kỷ Niệm Chúa Cứu Thế Giáng Trần. Chúng ta có dịp tìm hiểu thế nào Đức Chúa Trời đã trở thành người. Ngài giáng trần tại Bết-lê-hem, Ngài đã thực hiện một số điều mà trước đó Ngài chưa hể làm. Đó là danh hiệu của Ngài là Jesus là tên con người. Đây là một huyền nhiệm nếu Thánh Kinh không tiết lộ trước đó, không ai có thể biết!

               Khi đến trần gian nầy Chúa Jesus có hai bản tánh. Bàn tánh Trời 100%, Danh hiệu của Chúa là Giê-hô-va và Danh hiệu của con người 100%, danh hiệu của Ngài là Jesus. Jesus có nghĩa là Đấng Cứu Thế, Đấng giáng trần để mang sự cứu rỗi cho nhân loại trong đó có quý vị và tôi.

               Trong đêm Giáng Sinh đầu tiên ấy một thiên sứ báo tin cho các mục tử đang thức đêm canh giữ đàn chiên: "Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ làm một sự vui mừng lớn cho muôn dân; ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa." (Lu-ca 2:10-11)

               Thánh Sử cũng thuật lại lời thiên sứ trước đó báo mộng cho Giô sép là dưỡng phụ của Chúa Cứu Thế Jesus: "Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, và sanh một con trai, rồi người ta sẽ đặt tên con trai đó là Em-ma-nu-ên; nghĩa là: Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta." (Ma-thi-ơ 1:23) Danh hiệu của Ngài là Jesus, nhưng đồng thời Ngài cũng có danh hiệu khác là Em-ma-nu-ên, có nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta.

               Quý vị ơi! Chúa đã phải trở thành con người để đứng vào chỗ tội nhân của chúng ta, chịu chết thế cho chúng ta như lời Thánh Kinh đã tỏ bày: "Đang khi chúng ta bó tay tuyệt vọng, Chúa Cứu Thế đã đến đúng lúc để chết thay cho chúng ta, là người tội lỗi, xấu xa. Thông thường, ít thấy ai chịu chết cho người công chính, hiền lương, nhưng dù sao, nghĩa cử ấy còn có thể xảy ra. Nhưng Đức Chúa Trời đã chứng tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi Chúa Cứu Thế chịu chết thay chúng ta là người tội lỗi." (Rô-ma 5:6-8)

               Chúa Cứu Thế Jesus không chết cho người tốt, nhưng chết cho tội nhân bất kính, Ngài chết cho những kẻ vô ơn, thù nghịch Ngài, những kẻ ghét Ngài, những kẻ đã đòi đóng đinh Ngài. Lúc bị hành hình trên cây thập tự, Chúa đã xin Cha Ngài: "Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì." (Lu-ca 23: 34).

               Quý vị và tôi thuộc trong số những người có tội. Chúng phạm tội trong lời nói, trong hành động, trong tư tưởng, có những điều lành đáng lẽ chúng ta làm nhưng chúng ta đã không làm. Có những điều dữ đáng lẽ chúng ta không được phép làm nhưng chúng ta đã làm v.v... Nhưng Đức Chúa Trời đã thể hiện tình yêu của Ngài đối với chúng ta việc tặng quà với món quà vô giá là Chúa Cứu Thế Jesus. Chúa đã trần gian, chết thay cho chúng ta. Ngài trả giá cho án phạt tội lỗi của chúng ta.

               Giờ đây mời quý vị hãy đến với Ngài trong phương cách của Ngài. Quý vị không thể nào đến với Chúa bằng phương cách riêng của mình, vì Đức Chúa Trời là Đấng mở đường, đây là giải pháp của Đức Chúa Trời. Chẳng ai đến được với Đức Chúa Trời mà không qua Chúa Cứu Thế Jesus. (Giăng 14:6)

               Thưa quý vị! Dầu chúng ta đang ở giữa những tội nhân nhưng Chúa Chúa Jesus đã chết thế tội chúng ta. Điều quan trọng và cấp thiết là chúng ta tin nhận Đức Chúa Trời là Cha Toàn Năng, Đấng tạo dựng nên trời đất và tiếp nhận Chúa Cứu Thế Jesus là Con Đức Chúa Trời, đó là một trong những đặc quyền lớn lao mà chúng ta có được.

               Chúa yêu quý vị, Chúa đã giáng trần vì quý vị và thiên đàng Chúa mở ra cho quý vị. Rất mong ngay giờ nầy quý vị mở lòng mình tiếp nhận Chúa Cứu Thế Jesus ngự trị tâm hồn, làm Chủ đời sống mình.

               Kính chào quý vị và các bạn.
 

Mục sư Tiến sĩ Ngô Minh Quang
Nguồn: phatthanhhyvong.com

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn