05:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Tin Tức

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 12728

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 261302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22990709

Trang nhất » Dưỡng linh » Thuyết Trình

Bài Mới

Kiên Nhẫn Giúp Đỡ Lẫn Nhau

Kiên Nhẫn Giúp Đỡ Lẫn Nhau

“Nhưng, hỡi anh em, xin anh em hãy răn bảo những kẻ ăn ở bậy bạ, yên ủi những kẻ ngã lòng, nâng đỡ những kẻ yếu đuối, phải nhịn nhục đối với mọi người. Hãy giữ, đừng có ai lấy ác báo ác cho kẻ khác; nhưng hãy tìm điều thiện luôn luôn, hoặc trong vòng anh em, hoặc đối với thiên hạ” (câu 14-15).

Xem tiếp...

Chúa Giê-xu & Phúc Âm

Thứ tư - 25/09/2019 21:13
Chúa Giê-xu & Phúc Âm

Chúa Giê-xu & Phúc Âm

Tội lỗi là gốc rễ của mọi vấn đề khác trên trần gian nầy. Chúng ta đã biết mọi người đều là tội nhân vì di truyền của tổ tông và cũng do chính bản thân gây ra. Chúng ta đã biết hậu quả của tội hay án phạt của tội là sự chết. Đây chẳng những là sự chết thân xác nhưng cũng là sự chết tâm linh, phân cách con người với Đức Chúa Trời là Nguồn Sống.


Chúa Giê-xu & Phúc Âm


       Trong mấy tuần qua, trong Câu Chuyện Phúc Âm nầy, chúng ta nói về một vấn đề nan giải đó là vấn đề tội lỗi. Tội lỗi là gốc rễ của mọi vấn đề khác trên trần gian nầy. Chúng ta đã biết mọi người đều là tội nhân vì di truyền của tổ tông và cũng do chính bản thân gây ra. Chúng ta đã biết hậu quả của tội hay án phạt của tội là sự chết. Đây chẳng những là sự chết thân xác nhưng cũng là sự chết tâm linh, phân cách con người với Đức Chúa Trời là Nguồn Sống. Trong vấn đề tội lỗi nầy, con người không giải quyết được vấn đề vì mọi người đều là tội nhân như nhau, không ai cứu được ai. Vậy thì làm sao giải quyết vấn đề tội lỗi? Tội lỗi là một vấn đề nghiêm trọng, không thể thỏa hiệp hay hòa hoãn. Đức Chúa Trời thánh khiết không thể chấp nhận tội lỗi. Nhưng Ngài cũng là Đấng yêu thương không muốn hình phạt tội nhân. Vậy thì làm thế nào để giải quyết vấn đề tội lỗi?

 

       Chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời chính là Phúc Âm mà quý vị nghe hàng tuần. Trong chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời hay trong Phúc Âm, Chúa Giê-xu là nhân tố giải quyết vấn đề. Đức Chúa Trời công chính, thánh khiết, không thể nhượng bộ, hòa hoãn hay thỏa hiệp trong vấn đề tội lỗi. Vì vậy Chúa Giê-xu là giải pháp của Đức Chúa Trời để giải quyết vấn đề. Chúa Giê-xu đến trần gian nầy 2,000 năm trước để giải quyết vấn đề tội lỗi cho nhân loại bằng cách chịu chết thay cho con người trên thập giá. Chúa Giê-xu đã đến để lãnh bản án lẽ ra con người phải gánh. Khi Chúa Giê-xu chịu chết thay cho tội lỗi của nhân loại thì cả công lý của Thiên Chúa và tình yêu của Ngài đều được thỏa mãn. Công lý, bản án phải được thi hành thì Chúa Giê-xu đã lãnh bản án đó. Con người tội lỗi nay có thể có mối tương giao với Thiên Chúa, sự sống được phục hồi. Nhưng con người phải quyết định, phải có đức tin nơi Chúa Giê-xu là giải pháp Đức Chúa Trời dùng để cứu rỗi nhân loại. Đó là Phúc Âm.
 

       Phúc Âm là Chúa Giê-xu, Chúa Giê-xu chính là Phúc Âm vì Ngài là giải pháp của Đức Chúa Trời để cứu rỗi nhân loại. Chúa Giê-xu tuyên bố:
 

       Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha (Phúc Âm Giăng 14:6)
 

       Tại sao Chúa Giê-xu có thể tuyên bố: “Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha?” Chúa Giê-xu có thể tuyên bố như vậy vì ba lý do sau:
 

       1. Chúa Giê-xu là con người vô tội
 

       Mọi người sinh ra trên trần gian nầy đều là tội nhân. Chỉ một mình Chúa Giê-xu là Đấng vô tội mới có thể cứu người có tội. Như hình ảnh tù nhân chúng ta nói trong các tuần trước: cùng là tội nhân, con người không ai có thể cứu ai được cả. Chỉ người vô tội, bên ngoài ngục tù mới có thể giải thoát cho chúng ta. Chúa Giê-xu chính là Đấng vô tội đó. Chúa Giê-xu vô tội vì Ngài sinh ra là một con người vô tội và Chúa cũng sống một đời không tội lỗi. Mọi người sinh ra đều có tội vì do huyết thống tội lỗi từ trong cha mẹ. Chúa Giê-xu do trinh nữ Ma-ri hạ sinh và khi Chúa Giê-xu giáng sinh, thiên thần đã phán với mẹ Ngài những lời như sau:
 

       Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa (Phúc Âm Lu-ca 1:35)
 

       Trong tiến trình đặc biệt nầy, trinh nữ Ma-ri đã mang trong người chính Con của Thiên Chúa vô tội. Chúa Giê-xu sinh ra là một người vô tội và suốt trong đời sống của Ngài, mặc dù người ta dùng đủ mọi cách bới lông tìm vết nhưng không ai có thể tìm thấy một tội lỗi nào nơi Chúa. Người ta chỉ có thể vu cáo hay dùng chứng gian để buộc tội Ngài mà thôi. Chính Chúa Giê-xu đã thách thức họ:
 

       Ai trong các ông chứng minh được là tôi có tội? (Phúc Âm Giăng 8:46)
 

       Chúa Giê-xu vô tội từ trong bản chất và trong đời sống của Ngài. Vô tội, Chúa mới có thể mang tội thế cho chúng ta là tội nhân.
 

       2. Chúa Giê-xu chịu chết
 

       Chúa Giê-xu chẳng những là Đấng vô tội, Ngài cũng là Đấng duy nhất chịu hình phạt thay thế cho con người để cứu con người. Hình phạt đó là cái chết của Ngài trên thập giá. Đây là cốt lõi của Phúc Âm: cái chết của Chúa Giê-xu trên thập giá. Thánh Kinh dạy:
 

       Tất cả chúng ta đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy. Chúa Hằng Hữu đã làm cho tội lỗi của tất cả chúng ta đều chất trên Người (Tiên tri Ê-sai 53:6)
 

       Thánh Phi-e-rơ trong lá thư gửi cho các tín hữu trong thế kỷ thứ nhất đã viết:
 

       Chúa Cứu Thế cũng vì tội lỗi chịu chết một lần, là Đấng công chính thay cho kẻ không công chính để dẫn chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời (Thư I Phi-e-rơ 3:18)
 

       Cái chết của Chúa Giê-xu là cái chết thay thế, là cái chết chuộc tội, nhờ đó con đường trở về với Thiên Chúa được rộng mở và con người có thể trở về với Thiên Chúa qua con đường đó. Chính vì vậy mà Chúa tuyên bố:
 

       Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha (Phúc Âm Giăng 14:6)
 

       Điều kỳ diệu thứ ba hay lý do thứ ba khiến Chúa Giê-xu có thể tuyên bố lời trên là Chúa Giê-xu chẳng những vô tội, Chúa Giê-xu chẳng những là Đấng duy nhất chịu chết vì tội của nhân loại, Chúa Giê-xu cũng là con người duy nhất phục sinh để đảm bảo cho sự cứu rỗi của chúng ta.
 

       3. Chúa Giê-xu phục sinh
 

       Chúa Giê-xu phục sinh là sự kiện lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Ngày nay mỗi Chúa Nhật là mỗi lần chúng ta kỷ niệm sự kiện quan trọng đó. Chúa Giê-xu đã sống lại từ cõi chết vào ngày thứ nhất trong tuần. Sự phục sinh của Chúa Giê-xu đảm bảo cho sự cứu rỗi của chúng ta vì nếu Chúa Giê-xu không sống lại, Ngài cũng giống như bao nhiêu người khác, không cứu được ai. Chúa Giê-xu tuyên phán:
 

       Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết (Phúc Âm Giăng 11:25-26)
 

       Chết là kẻ thù của nhân loại nhưng Chúa Giê-xu đã chiến thắng cái chết, Chúa đã phục sinh nên Ngài có thể cứu chúng ta. Chúa Giê-xu vô tội, Chúa Giê-xu chết thế cho chúng ta, Chúa Giê-xu phục sinh. Thưa quý vị đó là Phúc Âm, đó là Tin Mừng cứu rỗi. Bước cuối cùng của Phúc Âm là tin, là chấp nhận, là ký thác, là cam kết. Chúng ta chỉ cần tin nơi những sự kiện đó, đặt lòng tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu là Đấng vô tội đã giáng trần, chịu chết và sống lại để cứu chúng ta. Đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu sẽ thanh tẩy tội lỗi chúng ta, thay đổi cuộc đời chúng ta, ban cho chúng ta một cuộc sống có ý nghĩa và đảm bảo đời đời cho chúng ta trong nước vĩnh hằng của Ngài. Ước mong quý vị sẽ mở rộng tâm hồn tiếp nhận ơn cứu rỗi của Chúa hôm nay. 
 

Mục sư Nguyễn Thỉ
Chương Trình Phát Thanh Tin Lành

Từ khóa: là sự

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn